English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 06/07: Nhịp rung lắc vẫn chưa chấm dứt

Thị trường vẫn tiếp tục giằng co khó chịu, song chiều hướng của nhịp rung lắc này đang xấu dần đi khi VN30-Index đánh mất gần hết đà tăng trong phiên sáng nay.

Thị trường vẫn tiếp tục giằng co khó chịu, song chiều hướng của nhịp rung lắc này đang xấu dần đi khi VN30-Index đánh mất gần hết đà tăng trong phiên sáng nay.

VN-Index tạm dừng tại 1,414.1 và tăng gần 3 điểm, trong khi HNX-Index tiến 1.68 và đạt 329.44 điểm. Thanh khoản tại sàn HOSE không mấy đột biến khi hiện đạt gần 13 ngàn tỷ đồng.

Rổ VN30 hiện có 17 mã tăng và 13 mã giảm, song 1 điểm tiêu cực là sắc xanh ở rổ này đã phai dần, khi BID, GAS, PNJ đều hiện chỉ còn dưới 3%. Ở chiều ngược lại, số mã mất hơn 1% là 4 với BVH, TCH, PDR  SBT.

Độ nóng của dòng ngân hàng vẫn được giữ vững cho tới cuối phiên sáng khi sắc xanh vẫn lan tỏa trong nhóm. PGB  SGB là 2 mã sáng nhất với sắc xanh hơn 6%, theo sau là VBB, NAB, KLB  LPB hơn 3%. Ở chiều ngược lại, STB, TPB  TCB sau khi bứt phá trong phiên hôm qua hiện điều chỉnh trở lại.

MIG nhóm bảo hiểm đã tím trong bối cảnh các mã còn lại tại nhóm vẫn giữ sắc đỏ! Tuy nhiên, đây có thể xem là cơ hội để tham gia các mã nhóm này khi MIG dường như báo tín hiệu sự trở lại của nhóm ngành bảo hiểm trong những phiên tới.

Diễn biến chung trên thị trường hiện tại chỉ có thể được miêu tả qua 2 từ “phân hóa”, khi các nhóm ngành đa phần đều hiện sắc xanh đỏ xen kẽ, điển hình như nhóm thủy sản có CMX, FMC xanh nhẹ và ANV, VHC đỏ mạnh; nhóm dệt may chỉ có mỗi VGT là tích cực, còn lại hầu hết dao động quanh tham chiếu.

10h35: Liên tục giằng co do xu hướng chốt lời ở Mid và Small Cap

Thị trường rơi vào trạng thái giằng co khi dù nhóm trụ vẫn mạnh mẽ, dòng Mid và Small Cap lại có xu hướng bị chốt lời.

Độ rộng tại rổ VN30 hiện nghiêng về bên mua với 16 mã tăng và 10 mã giảm, trong đó PNJ  BID là 2 mã xanh mạnh nhất hơn 3%, theo sau có REE, GAS  VRE hơn 2%. 1 điểm tích cực khác tại rổ chính là biên độ chiều giảm có phần thấp hơn chiều mua, khi mã giảm mạnh nhất chỉ có mỗi BVH hơn 2%, còn lại chủ yếu đều dưới 1%, ví dụ như TCH, VIC, VPB, TCB.

GVR hiện là mã tạo điểm nhấn tại dòng cao su khi tiến hơn 2%, đồng thời mã cũng cho các tín hiệu kỹ thuật khá tích cực khi có dấu hiệu bứt khỏi mẫu hình giá Rising Wedge, từ đó dự báo về 1 nhịp tăng mạnh sau đó.

VRE sau khi rơi sàn hôm qua đã bật dậy mạnh mẽ khi tiến hơn 2%, tuy nhiên việc mã hiện sắc xanh hiện tại không hẳn là tích cực, bởi góc nhìn mã thật sự không mấy khả quan. Hỗ trợ quanh 29,500 hiện là hỗ trợ mạnh giúp mã tránh được cú rơi thảm khốc.

GAS cũng hồi phục sau khi mất 4% trong phiên hôm qua, song khác với VRE thì mã đang có góc nhìn kỹ thuật khá tốt, với kỳ vọng hiện tại là mã sẽ còn tiến xa hơn nữa trong ngắn hạn khi xu hướng tăng vẫn được giữ vững. Trong khi đó, dòng dầu khí vẫn đang phân hóa với PVS tiến gần 2%, BSR, OIL dậm chân tại chỗ và PVB chỉnh nhẹ.

Diễn biến tại nhóm bảo hiểm khá trái chiều khi MIG bất ngờ bứt gần 6%, trong bối cảnh đa phần các mã còn lại trong nhóm đều giảm như BIC, BVH, BMI.

Mở cửa: Nhóm ngân hàng bứt phá

Thị trường mở cửa xanh nhẹ trong bối cảnh áp lực chốt lời lớn dần. Tuy nhiên, với việc thị trường phái sinh vẫn có phần tích cực thì kỳ vọng về kịch bản tích cực vẫn còn.

Góc nhìn hợp đồng F1M vẫn tích cực với việc xu hướng tăng ở hợp đồng vẫn được giữ vững, từ đó củng cố niềm tin thị trường cơ sở sẽ duy trì nhịp độ tăng trong phiên sáng nay.

BID tăng hơn 3% và là mã ấn tượng nhất tại rổ VN30, với góc nhìn kỹ thuật đang ủng hộ rằng mã sẽ còn tiếp tục tăng trong những phiên sắp tới, sau khi mã đã tạo cây nến rút chân trong phiên hôm qua. Hiện tại, mã đã tiến tới đỉnh cũ và đang test lại ngưỡng kháng cự này.

Nhóm ngân hàng tiếp tục cho dấu hiệu khởi sắc với sự xuất hiện của hàng loạt mã tăng, với đa phần các mã đều tiến hơn 3% như LPB, BID, PGB, SGB,….. Tuy nhiên, dòng ngân hàng nhà nước lại điều chỉnh nhẹ với VCB, TCB, ngụp dưới tham chiếu.

Nhóm dầu khí phân hóa trong bối cảnh diễn biến giá dầu có diễn biến tích. OIL. PVS hiện dẫn đầu nhóm với sắc xanh gần 2%, trong khi PVB, PET giảm dưới 1%.

FILI