English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 06/07: Thu hẹp đà tăng

VN-Index và HNX-Index tiếp tục duy trì sắc xanh trong nửa đầu phiên sáng. Tuy nhiên, đà tăng của cả hai chỉ số dần thu hẹp.

VN-Index  HNX-Index tiếp tục duy trì sắc xanh trong nửa đầu phiên sáng. Tuy nhiên, đà tăng của cả hai chỉ số dần thu hẹp.

Độ rộng thị trường tính đến 10h30 vẫn đang nghiêng về phía bên mua với 259 mã tăng điểm và 205 mã giảm điểm. Sắc xanh tiếp tục chiếm ưu thế ở rổ VN30 khi có 20 mã tăng, 8 mã giảm và 2 mã đứng giá. STBSABCTG dẫn đầu đà tăng với hơn 2%. Các mã xanh còn lại dao động quanh mức 1%. EIB vẫn duy trì đà giảm mạnh nhất ở rổ này với gần 3%.

SAB cùng với GAS và CTG là những cổ phiếu đang dẫn đầu đà tăng của chỉ số. Ở chiều ngược lại, VCBVHM và EIB đang tác động tiêu cực lên VN-Index.

Tiện ích hiện là một trong hai ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 1.18%. GAS ước lãi sau thuế 3,930 tỷ đồng sau 6 tháng. So với kế hoạch cả năm đã đề ra, GAS đã thực hiện 51% về doanh thu và 59% về lợi nhuận sau thuế. Có lẽ thông tin này đã tác động tích cực đến giá cổ phiếu GAS và giúp mã này bật tăng gần 2%. Ngược lại, bảo hiểm đang là ngành có mức giảm mạnh nhất thị trường với 0.36%.

Nhóm Vingroup bật tăng tốt ngay từ đầu phiên khi hòa với xu hướng chung của thị trường. Tuy nhiên, nhóm này hiện đang có sự phân hóa. VIC vẫn tiếp tục duy trì được sắc xanh trong khi VHM lại giảm điểm. VRE thì đang dao động quanh mốc tham chiếu.

Mở cửa: Tích cực đầu phiên

Thị trường chứng khoán Châu Á bật tăng khá tốt trong phiên giao dịch đầu tuần. Hòa vào sắc xanh của thị trường Châu Á, VN-Index bật tăng trên 6 điểm.

Sắc xanh đang chiếm lĩnh ở rổ VN30 khi có 26 mã tăng, 3 mã giảm và 1 mã đứng giá. CTG dẫn đầu với đà tăng gần 3%, GAS và STB tiệm cận trên 2%. PNJSABREEBIDMSNMWG và SSI là những mã tăng trên 1%. Ở bên kia chiến tuyến, EIB là mã giảm mạnh nhất ở rổ này với đà giảm trên 3%.

Các cổ phiếu ngân hàng có phiên tăng điểm tích cực (ngoại trừ EIB) sau khi ghìm chân thị trường trong tuần trước. CTG đang vượt lên với sắc xanh gần 3%, STBACBBID và LPB bật tăng hơn 1%.

Sắc xanh lan tỏa nhóm ngành dệt may ngoại trừ MSH vẫn đang giao dịch ở mức tham chiếu. TNGVGT và TCM đều tăng trưởng trên 1%.

Các cổ phiếu ngành nhựa và hóa chất tăng điểm đầu phiên. LIXDPM là những cổ phiếu dẫn dắt nhóm ngành này khi tăng trên 1%. Các cổ phiếu còn lại của nhóm tăng có mức tiến nhẹ trên tham chiếu.

Nhóm cổ phiếu họ FLC có khoảng thời gian đầu phiên khá phấn khởi khi đồng loạt bật tăng rất tốt. HAI vượt 2% ngay sau khi phiên ATO vừa mới kết thúc, ROSFLCAMD và GAB cũng xanh điểm đầu phiên.

Lý Hỏa

FILI