English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 06/12: Khởi đầu đầy biến động

Đề xuất gói hỗ trợ 844,000 tỷ đang là một đề tài nóng đang được kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy kinh tế phục hồi sau đại dịch. Thị trường chứng khoán bước vào phiên giao dịch đầu tuần tương đối tích cực, khi VN-Index có cho mình hơn 8 điểm tăng. Tuy nhiên, ngay sau đó chỉ số đã bất ngờ đảo chiều và hiện tại đang giảm gần 1 điểm.

Đề xuất gói hỗ trợ 844,000 tỷ đang là một đề tài nóng đang được kỳ vọng sẽ là động lực thúc đẩy kinh tế phục hồi sau đại dịch. Thị trường chứng khoán bước vào phiên giao dịch đầu tuần tương đối tích cực, khi VN-Index có cho mình hơn 8 điểm tăng. Tuy nhiên, ngay sau đó chỉ số đã bất ngờ đảo chiều và hiện tại đang giảm gần 1 điểm.

VN30-Index đang giao dịch khá khó lường, và đang rút ngắn đáng kể điểm tăng có được ở đầu phiên. Cổ phiếu VIC vẫn đang tiếp nối đà tăng từ tuần trước và hiện tại đang tăng gần 3%. VCB theo ngay sau với mức tăng gần 2%. Ngoài ra, sắc xanh còn xuất hiện ở cổ phiếu PDR, PNJ, POW, và GVR, các cổ phiếu này đang tăng trung bình khoảng 1%. Ở chiều giảm giá, cổ phiếu NVL  HDB đang là bộ đôi giảm mạnh nhất trong rổ VN30, giảm quanh mức 1.5-2%.

Cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường đang là VIC, GVR  VHM, khi cùng nhau kéo VN-Index tăng thêm gần 3 điểm tăng. Ở bên chiều ngược lại, NVL đang là cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất.

Ngành bất động sản đang tăng 0.25%, phần lớn đà tăng này đóng góp bởi VIC  VHM. Nhiều cổ phiếu bất động sản khác lại đang giao dịch trong sắc đỏ. Có thể kể đến như NVL, BCM, NLG, HDG,…

FILI