English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 07/02: Tâm lý hứng khởi lan tỏa đến nhiều nhóm ngành

Kết phiên sáng, VN-Index tăng 25.27 điểm, lên mức 1,504.23 điểm; HNX-Index tăng 4.79 điểm, lên mức 421.52 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng hẳn về bên mua với 702 mã tăng và 162 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh đang áp đảo với 24 mã tăng xanh, 5 mã giảm đỏ và 1 mã tham chiếu.

Kết phiên sáng, VN-Index tăng 25.27 điểm, lên mức 1,504.23 điểm; HNX-Index tăng 4.79 điểm, lên mức 421.52 điểm. Độ rộng toàn thị trường kết phiên sáng nghiêng hẳn về bên mua với 702 mã tăng và 162 mã giảm. Trong rổ VN30, sắc xanh đang áp đảo với 24 mã tăng xanh, 5 mã giảm đỏ và 1 mã tham chiếu.

Khối lượng giao dịch của VN-Index ghi nhận trong phiên sáng chỉ đạt 353 triệu đơn vị, với giá trị là 10.6 ngàn tỷ đồng. HNX-Index ghi nhận khối lượng giao dịch đạt 33 triệu đơn vị, với giá trị giao dịch đạt 847 tỷ đồng.

Tạm dừng phiên sáng, các Large Cap GAS, VCB  VHM là những mã có tác động tích cực nhất lên VN-Index với mức đóng góp hơn 7.5 điểm. Ở chiều ngược lại, BID, EIB và CTG là những mã có tác động tiêu cực nhất song mức ảnh hưởng là không nhiều.

Với chỉ số HNX-IndexPVS, BAB  IDC là những mã đóng góp tích cực nhất đến chỉ số. Ngược lại, KSF đang là mã ảnh hưởng tiêu cực nhất khi lấy đi của chỉ số hơn 1.8 điểm.

Tâm lý tích cực tiếp tục lan tỏa rộng khắp đến nhiều nhóm ngành của thị trường. Điển hình là nhóm vận tải kho bãi, trong đó nhóm ngành hàng không có sự khởi sắc sau chứng khiến hoạt động vận tải “bội thu” trong dịp nghỉ Tết. Tạm dừng phiên sáng, hàng loạt các cổ phiếu tăng mạnh như HVN kịch trần 7%, CIA tăng hết biên độ 9.8%, VJC tăng cận trần 6.9%, ACV tăng 7.5%...

Bên cạnh đó, nhóm cảng biển và logistics cũng có diễn biến lạc quan khi nhiều cổ phiếu công bố kết quả kinh doanh quý 4/2021 tích cực. Kết phiên, GMD  VOS kịch trần 7%, MAC tăng mạnh 6.8%, DXP  HAH tăng trên 4%, PHP tăng 3.4%...

Ngoài ra, nhóm cổ phiếu dầu khí cũng ghi nhận sự khởi sắc với nhiều mã tăng mạnh như BSR tăng 8.5%, PVS tăng 7%, PVC, OIL  GAS tăng từ 6.4%-6.9%, PLX  PVT tăng hơn 5%...

Dòng tiền đầu cơ quay trở lại nhóm cổ phiếu họ FLC. Các mã FLC, HAI, KLF, AMD  ROS đồng loạt kịch trần, ART tăng mạnh 5%.

Diễn biến các nhóm ngành cuối phiên sáng 07/02. Nguồn: VietstockFinance

Dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí đang là ngành tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng 5.95%. Ngược lại, dịch vụ tư vấn, hỗ trợ là ngành giảm mạnh nhất với mức giảm 0.45%.

Khối ngoại mua ròng 406 tỷ đồng trên sàn HOSE, trong đó SSI  VHM là hai mã được mua ròng nhiều nhất. Trên sàn HNX, khối ngoại mua ròng 18 tỷ đồng, trong đó PVS là mã được mua ròng nhiều nhất.

10h30: Ngành hàng không vút bay

Lực mua mạnh xuất hiện ở các cổ phiếu Large Cap của ngành dầu khí và ngân hàng giúp các chỉ số của thị trường tiếp tục thăng hoa. HVN tạo điểm nhấn ở nhóm vận tải và kho bãi khi xuất hiện sắc tím kịch trần và khối lượng giao dịch tăng đột biến trong phiên sáng.

Ở rổ VN30, sắc xanh vẫn đang chiếm đa số với 24 mã tăng, 4 mã giảm và 2 mã đứng giá. VJC  PLX cùng cạnh tranh cho vị trí dẫn đầu khi đều có đà tăng trên 6%, tiếp theo là GAS với hơn 5%. VRE nối gót theo sau khi xanh trên 4%, POW vượt hơn 3%, nhiều mã còn lại của bên tăng đa số duy trì mức tiến quanh 2%. Ở chiều giảm giá, BID, CTG  VIC là những cái tên của nhóm này.

Hai ông lớn ở ngành hàng không là HVN  VJC đều có được phiên giao dịch ấn tượng khi lần lượt hiện sắc tím và đà tăng trên 5%. Ở ngành vận tải và kho bãi, TCT  VOS cũng xuất hiện mức giá kịch trần, SKG cũng vượt hơn 6%, VNS bật mạnh 5%, SGN, NCT  GMD là những mã cùng tiến hơn 4%. Đà tăng tiếp tục lan rộng đến nhiều mã của ngành này ngoại trừ STG, SFI  MHC.

HBS là cổ phiếu dẫn đầu ở ngành chứng khoán với đà tăng trên 6%, VCI  ART vượt 5%, BSI  CTS tăng hơn 4%. Nhiều mã của nhóm này duy trì sắc xanh từ 1% đến 3%. Hiện tại, không có mã giảm ở ngành chứng khoán.

Mở cửa: Hứng khởi sau kỳ nghỉ Tết

Dòng tiền đầu tư được kỳ vọng sẽ quay trở lại thị trường sau kỳ nghỉ lễ dài, VN-Index nhờ vậy đang giao dịch hết sức khả quan. Chỉ số thị trường tăng gần 17 điểm ngay đầu phiên. Ngành khai khoáng và vận tải hàng không đang tăng mạnh.

Về mặt phân tích kỹ thuật, trong khoảng thời gian đầu phiên, VN-Index xuất hiện khoảng trống tăng giá và vượt lên trên đường Middle của dải Bollinger Bands. Bên cạnh đó, số mã tăng đang áp đảo số mã giảm chứng tỏ bên mua chiếm được ưu thế rất lớn.

VN30-Index đang tăng gần 1%, sắc xanh phủ đều hầu như toàn bộ cả 30 mã cổ phiếu trong nhóm này. Tăng mạnh nhất đang là hai cổ phiếu xăng dầu, GAS tăng hơn 3% và PLX tăng khoảng 2%. Theo sau là những cái tên VRE, GVR, MSN  POW, các cổ phiếu này tăng quanh mức 2%. Hiện tại, chỉ có duy nhất VIC là đang giảm hơn 1%.

Sau khi ra báo cáo quý 4/2021 với xu hướng tăng trưởng mạnh mẽ bất chấp một năm dịch bệnh đầy biến động. Ngoài trường hợp giảm của SSB  EIB, các cổ phiếu ngân hàng khác đều đồng loạt tăng giá ở phiên giao dịch đầu năm mới. VCB, TCB hay MBB đang tăng quanh mức 1-2%.

Nhóm khai khoáng cũng đang tăng tốt nhờ vào diễn biến giá dầu thô thế giới tiến ngày một gần tới cột mốc 100 USD/thùng. Cổ phiếu PVD, PVS, PVB, PVC, OIL hay BSR đều mang sắc xanh đậm, với mức tăng bình quân gần 5%.

FILI