English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 07/04: Nhóm dầu khí đang đi ngược thị trường chung

VN-Index tiếp tục điều chỉnh đầu phiên với lực bán xuất hiện ở các cổ phiếu dẫn dắt chỉ số trong những phiên trước đó như VCB, VHM,… Hiện tại, VN-Index và VN30-Index đang rơi khoảng 3 điểm so với mức tham chiếu.

VN-Index tiếp tục điều chỉnh đầu phiên với lực bán xuất hiện ở các cổ phiếu dẫn dắt chỉ số trong những phiên trước đó như VCB, VHM,… Hiện tại, VN-Index  VN30-Index đang rơi khoảng 3 điểm so với mức tham chiếu.

Sắc đỏ đang chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 16 mã giảm, 6 mã tăng và 8 mã đứng giá. TCH đang là mã giảm mạnh nhất với sắc đỏ trên 2%, STB, REE, VCB, VPB  PNJ là những mã lùi hơn 1%. Ở chiều ngược lại, GAS  MBB vẫn giữ vững được phong độ với sắc xanh hơn 1%.

Tiếp nối đà tăng từ cuối phiên trước, nhóm cổ phiếu ngành dầu khí mở đầu ngày 07/04/2021 với sắc xanh tích cực. OIL dẫn đầu nhóm này khi tiến hơn 2%, PVB, BSR, GAS cùng vượt trên 1%. Đa số các mã còn lại của nhóm này hiện đang xanh nhẹ trên tham chiếu trong khi PLX lại sụt nhẹ dưới mức này.

Các cổ phiếu họ FLC tiếp tục tạo điểm nhấn. Trong khi FLC đang giảm hơn 2% thì sắc xanh đang hiện diện ở các mã còn lại của nhóm này. ART tăng hơn 5%, AMD cũng tiến gần mức này, HAI xanh trên 3% và ROS nhích nhẹ trên 1%.

FILI