English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 07/06: Nhóm ngành tài chính bị bán mạnh, các chỉ số đồng loạt giảm sâu

Kết phiên sáng, VN-Index giảm 25.71 điểm, xuống còn 1,348.34 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 12.27 điểm, xuống còn 317.49 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng bên bán với 500 mã giảm và 292 mã tăng. Trong rổ VN30, sắc đỏ đang chiếm ưu thế với 23 mã giảm và 7 mã tăng.

Kết phiên sáng, VN-Index giảm 25.71 điểm, xuống còn 1,348.34 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 12.27 điểm, xuống còn 317.49 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng bên bán với 500 mã giảm và 292 mã tăng. Trong rổ VN30, sắc đỏ đang chiếm ưu thế với 23 mã giảm và 7 mã tăng.

Các đại diện ngành ngân hàng bao gồm VCB, BID, CTG, TCB, MBB và ACB đang là những mã tác động tiêu cực nhất đến VN-Index khi lấy đi của chỉ số hơn 13 điểm. Ở chiều ngược lại, sắc xanh của VIC, GVR và VRE là không đủ để kìm hãm đà giảm của chỉ số.

Nhóm cổ phiếu ngân hàng kết phiên sáng với tất cả 25 mã giảm. Trong đó, PGB và SGB là hai mã giảm mạnh nhất với mức giảm trên 10%, VBB giảm 9.7%, ABB giảm 8.4%, NAB giảm 7.4%, LPB giảm sàn 6.9%, MBB, SSB, TPB, VIB, EIB và KLB đồng loạt giảm hơn 5%, BID giảm 4.9%, CTG giảm 4.4%, ông lớn VCB giảm 2.8%.

Nhóm chứng khoán cũng chìm trong sắc đỏ với 24 mã giảm và có hơn một nửa số mã trong nhóm này đã xuất hiện màu xanh lơ. Cụ thể như, AGR, CTS và BSI đang tạm dừng với mức giảm sàn. Các mã như MBS, APS, BVS, HBS, ART, HCM, VDS, VIG, FTS,… là những mã trong phiên đã có lúc giảm sàn và hiện vẫn đang tạm dừng với mức giảm mạnh từ 6% - 9.4%.

Khai khoáng hiện là ngành tăng mạnh nhất trên thị trường với mức tăng 1.5%. Ngược lại, chứng khoán đang là ngành dẫn đầu đà giảm với mức giảm 6.28%.

Diễn biến các nhóm ngành trong phiên sáng 07/06. Nguồn: VietstockFinance

Khối ngoại bán ròng hơn 120 tỷ đồng trên sàn HOSE và bán ròng hơn 11 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, HPG và VIC là hai mã bị bán ròng nhiều nhất trên HOSE. VND là mã bị khối ngoại bán ròng nhiều nhất trên HNX.

10h35: Các chỉ số “đổ đèo”

Các chỉ số đồng loạt quay đầu giảm điểm sau khoảng thời gian giằng co đầu phiên, trong khi đó, VN-Index vẫn đang "đóng băng".

Rổ VN30, số mã tăng giảm đang cân bằng với 15 mã tăng và 15 mã giảm. Dẫn đầu đường đua tăng giá là VRE và VRE với mức tăng hơn 4%, cùng với đó là đà tăng đến từ các mã như BVH, POW, TCH, VJC. Ở chiều giảm là sự hiện diện của phần lớn các cổ phiếu ngân hàng như TPB, MBB, TCB, VPB, BID,… Tính tới 10h35, VN30-Index giảm tới hơn 16 điểm.

Trên sàn HNX, HNX-Index và UPCoM-Index cũng chìm trong sắc đỏ.

Sắc xanh cũng đang chiếm ưu thế trong nhóm bất động sản. Bộ đôi họ Vingroup là VIC và VHM đang khá tích cực, sắc xanh cũng xuất hiện tại các mã như ITA tăng gần 4%, PDR tăng hơn 2%, KBC, HPX tăng trung bình trên 1%,...

Các cổ phiêu ngân hàng đang có sự điều chỉnh sau chuỗi tăng giá mạnh trước đó. Các mã lớn như VCB, BID, CTG, MBB đều đang giảm khá sâu hơn 2%, các mã tăng mạnh trước đó như PGB, SGB hay LPB cũng đang giảm tương đối mạnh.

Ngược lại, nhóm dầu khí đang giao dịch sôi động bất chấp thị trường chung đang giảm đỏ. Hai mã PVC và PXS đang leo dốc ấn tượng với sắc tím, PVT và PVD cũng đang bật tăng hơn 6%, PET tăng trên 4%, PVS và PVB giao dịch khả quan với mức tăng hơn 2%.

Mở cửa: Mở đầu giằng co

VN-Index mở đầu phiên giao dịch sáng ngày 07/06/2021 tăng nhẹ dưới 1 điểm, giao dịch quanh mức 1,374-1,375 điểm. Sắc xanh tích cực đang chiếm ưu thế trên thị trường.

Cổ phiếu bất động sản như VIC, VHM, VRE hay TCH tăng tốt vào đầu phiên giao dịch. Trong khi đó cổ phiếu ngân hàng lại khởi đầu trong sắc đỏ với các cổ phiếu đầu ngành như BID, VCB đều đang giảm quanh mức 1%.

VN30-Index giảm nhẹ dưới mức tham chiếu với cổ phiếu tăng và giảm giá xen kẽ nhau trong rỗ này. Hiện tại, rổ VN30 có 14 mã tăng giá, 4 mã tham chiếu và 12 mã giảm. Trong đó nhóm cổ phiếu ngân hàng cho thấy sự điều chỉnh sau nhiều phiên tăng liên tiếp.

Nhóm ngành khai khoáng đang giao dịch rất sôi nổi. Cụ thể, PVS và PVD đều đang tăng trên 4%. Hiện tại có tới 7 cổ phiếu tăng trần trong nhóm ngành này, nhờ vậy giúp ngành khai khoáng bước vào phiên giao dịch đầu tuần tăng mạnh.

FILI