English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 07/08: VN-Index vượt lên tham chiếu

Sau trạng thái giao dịch giằng co đầu phiên, VN-Index đã lấy lại được đà tăng và hiện đang có những diễn biến khá tích cực với mức tăng gần 4 điểm. Sự lạc quan cũng được lan toả lên chỉ số đại diện sàn Hà Nội.

Sau trạng thái giao dịch giằng co đầu phiên, VN-Index đã lấy lại được đà tăng và hiện đang có những diễn biến khá tích cực với mức tăng gần 4 điểm. Sự lạc quan cũng được lan toả lên chỉ số đại diện sàn Hà Nội.

Sắc xanh đảo ngược tình thế và chiếm chủ đạo ở rổ VN30 so với đầu phiên khi sắc đỏ chiếm ưu thế. ROS đang tăng mạnh nhất rổ với gần 4%. Theo sau là đà leo dốc của các cổ phiếu REE, CTG, FPT, MSN...

Các hợp đồng dầu thô tương lai đảo chiều giảm nhẹ trong phiên giao dịch đầy biến động ngày thứ Năm (06/08), chấm dứt chuỗi 4 phiên tăng liên tiếp, khi nhà đầu tư cân nhắc đà sụt giảm bất ngờ số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần tại Mỹ trước những lo ngại về nhu cầu nhiên liệu sụt giảm. Hầu hết các cổ phiếu nhóm dầu khí như PVC, PVS, GAS, PLX, PVD đều đang tăng điểm dù biên độ dao động không quá lớn.

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo giảm các loại lãi suất điều hành, nhằm tháo gỡ khó khăn, đảm bảo an sinh xã hội ứng phó với dịch Covid-19. Như vậy, đây là lần thứ ba kể từ đầu năm NHNN giảm lãi suất điều hành. Đa số các cổ phiếu nhóm ngân hàng hiện đang giao dịch trong sắc xanh.

Trong nhóm thủy sản, cổ phiếu ACL khá nổi bật khi đã có ba phiên tăng hết biên độ trong tuần này. Trong phiên giao dịch sáng nay, ACL tiếp tục bật tăng kịch trần dù cho lãi ròng đơn vị này trong quý 2/2020 chỉ hơn 4 tỷ đồng, giảm 93% so với cùng kỳ. Lũy kế 6 tháng, ACL đạt lãi ròng hơn 5 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ đạt gần 113 tỷ đồng.

Mở cửa: VN-Index giằng co quanh tham chiếu

Lực bán xuất hiện đầu phiên làm cho thị trường chung giảm điểm trở lại sau khoảng thời gian đầu mở cửa ở mức giá xanh. VN-Index rơi nhẹ khỏi mốc tham chiếu, trong khi HNX-Index và UPCoM-Index vẫn đang duy trì sắc xanh.

Sắc đỏ đang chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 20 mã giảm, 6 mã tăng và 4 mã đứng giá. EIB và HDB đang dẫn đầu nhóm giảm với đà lùi trên 1%. Tuy sắc đỏ đang chiếm ưu thế hơn nhưng đa số các mã chỉ có mức giảm nhẹ dưới tham chiếu. Ở chiều ngược lại, CTG, ROS, VNM, FPT, HPG và VHM đang là những cổ phiếu tăng điểm của nhóm.

TPB và VIB hiện đang là những mã có sắc xanh trên 1% ở nhóm cổ phiếu ngành ngân hàng. Các mã còn lại của nhóm tăng đang có mức tiến nhẹ trên tham chiếu. BVB và EIB đang là những mã giảm điểm của ngành này với sắc đỏ trên 1%.

SNZ là cổ phiếu gây ấn tượng đầu phiên ở nhóm bất động sản khu công nghiệp với đà tăng gần 5%. Tiếp theo là MH3 với sắc xanh trên 3%, ITA cũng vượt 1%. Ngược lại, BCM đang dẫn đầu phe giảm với mức lùi lớn hơn 10%, VC3, VGC và LHG giảm nhẹ dưới tham chiếu.

Sắc xanh đang chiếm ưu thế lớn ở nhóm ngành dệt may. GIL tiếp tục chuỗi ngày tăng giá mạnh với mức tiếng trên 6%. STK, TCM và TNG đang bật tăng trên 1%. Trong khi đó, VGT đang khá giằng co quanh mức giá tham chiếu.

Ở nhóm cổ phiếu họ FLC, KLF đã xuất hiện giá trần, tiếp theo là HAI với sắc xanh trên 2%, các mã còn lại của nhóm này tăng nhẹ trên mức tham chiếu.
FILI