English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 07/12: Dòng tiền tích cực bắt đáy, các chỉ số bật tăng trở lại

VN-Index đang thu hẹp dần sắc xanh từ đầu phiên. Tính đến 10h25, chỉ số chỉ còn tăng hơn 8 điểm. Trong khi đó, đà tăng của HNX-Index dường như đuối dần so với đầu phiên và hiện đang tiến sát về mốc tham chiếu.

VN-Index đang thu hẹp dần sắc xanh từ đầu phiên. Tính đến 10h25, chỉ số chỉ còn tăng hơn 8 điểm. Trong khi đó, đà tăng của HNX-Index dường như đuối dần so với đầu phiên và hiện đang tiến sát về mốc tham chiếu.

10h30: VN-Index thu hẹp sắc xanh

Cùng xu hướng với thị trường chung, VN30-Index cũng đang duy trì sắc xanh của mình với hơn 13 điểm tăng. Bên mua đang chiếm ưu thế trong rổ VN30 với 25 mã tăng, 3 mã giảm và 2 mã đứng giá. Cổ phiếu POW trở lại dẫn đầu đà tăng trong rổ khi leo dốc tăng hết biên độ. Theo sau là các mã như PDR, BID tiến hơn 2%, VRE, GAS, VCB cùng tăng trung bình gần 2%. Ngược lại, VJC, TPB  NVL là 2 mã đang hiện sắc đỏ trong nhóm.

Nhóm cổ phiếu tiện ích đang tạm giao dịch rất tích cực và là một trong những ngành tăng mạnh nhất thị trường. Ngoài POW, ông lớn GAS cũng tiến tốt với mức gần 2%. Một số cổ phiếu khác như NT2  IDC bật tăng mạnh hơn 3%, GEG tiến hơn 2%, PPC nhích nhẹ lên trên giá tham chiếu.

Trong nhóm khai khoáng, hai ông lớn là PVS  PVD cũng đang tăng giá khá tốt, khi tăng lần lượt là 4.1% và 4.73%. Cổ phiếu PVC  C32 tăng hơn 2%, KSB tiến gần 2%, NNC  TNT cùng hiện sắc xanh tích cực.

Nhóm cổ phiếu Vingroup diễn biến hết sức tích cực. Cả ba mã trong nhóm là VIC, VHM  VRE đều tích cực tăng giá gần 2%. Các mã bất động sản khác như PDR tiến hơn 2%, KBC, KDH  ITA tăng trung bình gần 2%, DIG, DXG  TCH cùng tăng giá nhẹ.

9h30: Khởi đầu đầy tích cực

Hòa với diễn biến của thị trường cơ sở, các hợp đồng tương lai bật tăng đầy mạnh mẽ sau phiên ATO và đà tăng này vẫn đang được duy trì.

VN30-Index đang giao dịch khá tích cực với 28 mã tăng. Cổ phiếu VRE  KDH đang là cặp đôi tăng mạnh nhất trong rổ VN30 khi tăng lần lượt hơn 2%. Theo sau là GAS, cổ phiếu hồi phục mạnh mẽ với mức tăng gần 2% sau khi test lại trendline tăng dài hạn bắt đầu từ tháng 03/202 và một loạt mã tăng xanh khác. Ở chiều giảm giá, VJC  VPB đang là 2 cổ phiếu duy nhất giảm điểm trong rổ VN30. Tuy nhiên, mức giảm ở mỗi cổ phiếu chưa quá 1%.

Đà hồi phục của VN30-Index phần nào cho thấy lực mua đã trở lại tại quanh hỗ trợ là đường SMA 100 ngày sau khi chỉ số test lại đường này ở phiên trước đó.

FILI