English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 08/03: VN-Index bứt phá đầu phiên

VN-Index mở đầu phiên giao dịch ngày 08/03/2021 với sắc xanh khá tích cực. Chỉ số đại diện sàn HOSE có lúc tăng hơn 11 điểm, đạt mức 1,180 điểm. HNX-Index cũng đánh dấu phiên bứt phá thứ 4 liên tiếp.

VN-Index mở đầu phiên giao dịch ngày 08/03/2021 với sắc xanh khá tích cực. Chỉ số đại diện sàn HOSE có lúc tăng hơn 11 điểm, đạt mức 1,180 điểm. HNX-Index cũng đánh dấu phiên bứt phá thứ 4 liên tiếp.

VN-Index tạo khoảng trống tăng giá (rising window/gap up) khi phiên ATO vừa mới kết thúc. Lực mua xuất hiện mạnh ở các cổ phiếu VHM, GAS  BID. Tiếp theo sau là các mã POW, GVR, TCB, CTG,…

Rổ VN30 có 26 mã tăng, 4 mã giảm và 1 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc xanh hiện đang là POW với đà tăng hơn 5%, sắc tím cũng đã xuất hiện ở bên bán của mã này. STB đứng ở vị trí thứ hai khi vượt 2%, SSI, TCH, GAS, MBB, BID, VRE, PLX  VHM là những mã tăng hơn 1%. Ở chiều ngược lại, VIC, MSN, VJC  PDR là các mã hiện sắc đỏ của rổ. POW đang là mã bị khối ngoài bán mạnh nhất trong đầu phiên hôm nay.

Các cổ phiếu ngành dầu khí tiếp tục có phiên giao dịch khả quan khi sắc xanh xuất hiện ở nhiều mã của ngành này. OIL tăng mạnh nhất nhóm khi tiến hơn 9%. Bên cạnh POW thì PVB  BSR cùng vượt 5%, PVS  PVD tăng hơn 3%, GAS  PLX xanh trên 1%.

FILI