English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 08/04: VN-Index mở cửa tăng nhẹ với hỗ trợ từ nhóm ngân hàng

VN-Index mở cửa tăng nhẹ chừng 2 điểm, với sự hỗ trợ từ nhóm ngân hàng. Ngược lại 2 nhóm lớn khác là BĐS nhà ở và dầu khí lại phân hóa ngay từ sớm. Thị trường đang đi trong mùa BCTC quý 1 năm nay, cộng hưởng với thông tin từ các kỳ họp ĐHCĐ, do đó vẫn đang tiếp tục hướng đến mốc 1,250 mà nhiều công ty chứng khoán cho là ngưỡng kháng cự gần nhất.

VN-Index mở cửa tăng nhẹ chừng 2 điểm, với sự hỗ trợ từ nhóm ngân hàng. Ngược lại 2 nhóm lớn khác là BĐS nhà ở và dầu khí lại phân hóa ngay từ sớm. Thị trường đang đi trong mùa BCTC quý 1 năm nay, cộng hưởng với thông tin từ các kỳ họp ĐHCĐ, do đó vẫn đang tiếp tục hướng đến mốc 1,250 mà nhiều công ty chứng khoán cho là ngưỡng kháng cự gần nhất.

Thông tin Fed (Mỹ) tiếp tục cam kết chưa tăng lãi suất là tin tốt cho chứng khoán Việt sáng nay, tuy nhiên mức độ ảnh hưởng có lẽ không lớn, do bản thân các chỉ số chứng khoán Mỹ cũng chỉ tăng nhẹ. Thậm chí sáng nay nhiều chỉ số lớn của châu Á tăng yếu, hoặc đỏ, do đó chắc sẽ ảnh hưởng lên VN-Index.

Chỉ số HNX-Index sớm tăng ngay từ sau 9h, tuy nhiên đến khi HOSE khớp ATO thì chỉ số chính sàn HNX lại lùi về gần tham chiếu, và có thể sẽ đổi màu. Nhóm Large Cap sàn HNX đang phân hóa khi SHB, PVS, PLC… tiếp tục giảm, nhưng PVI, SHS, CEO… lại tăng. IDC có vẻ muốn bứt lên trên 40 ngàn đồng/cp.

Nhóm ngân hàng tiếp tục tăng giá nhẹ, sau khi có những ý kiến cho rằng Thông tư mới từ NHNN sẽ giúp nhóm ngành này hưởng lợi. Mặt khác những thông tin chính thức, lẫn không chính thức về lợi nhuận quý 1, và kế hoạch chi tách cổ phiếu của nhiều ngân hàng cũng đang tác động lên giá cổ phiếu. Sáng nay BVB tăng đến 4%, nhưng các đại gia vốn nhà nước đứng yên tại ATO. SHB lại giảm nhẹ sau 2 phiên tưởng chừng hồi. SSB giảm gần 1% cho thấy có vẻ như khó mà quay trở lại chuỗi tăng trần khi mới lên sàn.

GAS mở cửa tăng giá gần 1%, nhưng không đủ sức kéo các thành viên khác của “họ” PVN đi lên. Nhiều mã bắt đầu bằng chữ P sớm giảm giá như PVB, PVC, PVD, PVS… riêng PVT lại tăng nhẹ và có vẻ đang hưởng lợi từ thông tin tăng giá cước vận tải.

Vẫn đang có nhiều nhóm ngành nhỏ khác có khởi đầu tích cực như sắt thép, chứng khoán, thủy sản, than, xi măng, điện, dệt may…

Có thông tin được cho là từ Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), rằng trong 3 tháng đầu năm nay, cả nước xuất khẩu cao su trị giá 722 triệu USD, tăng tới 116.6% về trị giá so với cùng kỳ năm 2020. Đây rõ ràng là tin tốt cho nhóm ngành cao su, tuy nhiên sáng nay chỉ ghi nhận DPR tăng hơn 2% khi mở cửa, ngược lại PHR còn giảm nhẹ và nhiều mã khác đứng giá. Có vẻ tin này chưa phản ánh lên nhóm ngành cao su thiên nhiên.

FILI