English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 08/05: Sắc xanh lan tỏa trong nhiều nhóm ngành

VN-Index tiếp tục tăng điểm so với đầu phiên sáng, hiện đang giao dịch quanh mức 808 điểm; HNX-Index cũng đang trong sắc xanh với mức tăng hơn 1 điểm. Độ rộng thị trường tính đến 10h30 vẫn đang nghiêng về phía bên mua với 285 mã tăng điểm và 157 mã giảm điểm.

VN-Index tiếp tục tăng điểm so với đầu phiên sáng, hiện đang giao dịch quanh mức 808 điểm; HNX-Index cũng đang trong sắc xanh với mức tăng hơn 1 điểm. Độ rộng thị trường tính đến 10h30 vẫn đang nghiêng về phía bên mua với 285 mã tăng điểm và 157 mã giảm điểm.

Trong rổ VN30, sắc xanh vẫn đang chiếm lĩnh với 27 mã tăng giá, tuy nhiên lúc này đã xuất hiện 2 mã giảm giá là POW  CTD với mức giảm lần lượt 1.47% và 0.6%, ngoài ra còn 1 mã đang đứng giá là ROS.

Đối với VN-Index, VIC, SAB  VHM là những mã chính nới rộng đà tăng cho thị trường. Ở chiều ngược lại, POW, HPG, PAN đang cố gắng tạo áp lực cho thị trường nhưng không thành công.

Chứng khoán là ngành đang tăng mạnh nhất thị trường ở mức 3.01%. Ngược lại, tài chính khác là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 1.27%.

Trong đó, những ông lớn trong nhóm chứng khoán như SSI, HCM, VND đều đang tăng tốt từ 2.5% đến gần 4% hay VCI đang kịch trần, sắc xanh cũng đang chiếm ưu thế khi có đến 13 mã tăng giá và 4 mã giảm giá.

Sắc xanh trong nhóm ngân hàng lúc này đã tăng lên 12 mã và chỉ còn NVB là mã giảm giá duy nhất trong rổ với mức giảm 1.27%.

Nhóm bán lẻ bình quân tăng 0.59%, với 5 mã đang trong sắc xanh như ông lớn MWG, hay AST, SFC...

Mở cửa: Ngân hàng tiếp tục kéo chỉ số

Sắc xanh lan rộng trong phiên giao dịch ngày 07/05 với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ nhóm ngân hàng. Mở đầu phiên hôm nay 08/05, thị trường tăng hơn 8 điểm với sắc xanh tiếp tục xuất hiện trong nhóm ngân hàng, bất động sản...

Độ rộng thị trường tính đến 9h30 đang nghiêng hẳn về phía bên mua với 268 mã tăng và 78 mã giảm điểm. Trong rổ VN30, sắc xanh cũng đang chiếm lĩnh với 27 mã tăng điểm và 3 mã đứng giá.

Đối với chỉ số VN-Index, SAB là nhân tố chính cùng với VNM và VCB đang cố gắng thúc đẩy đà tăng của thị trường. Ở chiều ngược lại, sắc đỏ của GVR, SII hay NLG đang gây áp lực lên thị trường.

Sắc xanh lan rộng trong nhóm ngân hàng với 11 mã tăng điểm và 2 mã đứng giá. Trong đó, các ông lớn như VCB, BID, TCB đang tăng hơn 1% hay CTG là mã tăng mạnh nhất trong nhóm với mức tăng 2.45%.

Nhóm bất động sản cũng khởi sắc trong phiên hôm nay với 3 ông lớn nhà họ Vin là VHM, VIC, VRE hay NVL, DIG đang trong sắc xanh với mức tăng gần 1% - 3%.

Chế biến thủy sản hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 2.43%. Ngược lại, sản phẩm cao su hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường ở mức 0.46%.

FILI