English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 08/07: Trước giờ giao dịch

Thị trường chứng khoán chứng kiến 2 phiên biến động rất mạnh khi hỉ số VN-Index tăng hơn 33 điểm sau phiên lao dốc hơn 56 điểm, nếu tính từ mức thấp nhất thì chỉ số sàn HOSE đã tăng hơn 50 điểm trong phiên 07/07.

Thị trường chứng khoán chứng kiến 2 phiên biến động rất mạnh khi hỉ số VN-Index tăng hơn 33 điểm sau phiên lao dốc hơn 56 điểm, nếu tính từ mức thấp nhất thì chỉ số sàn HOSE đã tăng hơn 50 điểm trong phiên 07/07.

Diễn biến của thị trường xảy ra trong bối cảnh hệ thống giao dịch mới của sàn HOSE vừa mới chính thức được đưa vào vận hành ngày 05/07. Đã có nhiều nghi vấn được nhà đầu tư đặt ra trong phiên giảm (phiên ATC) ngày 06/07, nhất là khi có nhiều công ty chứng khoán cũng gặp sự cố về kết nối.

Tuy nhiên, chiều hôm qua (07/07), lãnh đạo cơ quan quản lý cùng với đại diện FPT IS đã lên tiếng cho rằng hệ thống giao dịch mới trên HOSE vẫn vận hành ổn định. Hiện tượng lỗi có xuất hiện mang tính cục bộ tại một số công ty chứng khoán là do mỗi công ty lựa chọn và đầu tư một hệ thống công nghệ khác nhau.

Trả lời báo chí, đại diện FPT IS khẳng định không có xung đột nào giữa hệ thống mới và cũ, khiến các yêu cầu về hạ tầng đối với các công ty chứng khoán khi kết nối hệ thống mới phải cao hơn hoặc khác so với cũ.

Về phía các công ty chứng khoán, hiện chưa có đơn vị nào phản ánh lý do vì sao xảy ra tình trạng này.

Trở lại với phiên giao dịch hôm nay (08/07), bên cạnh cậu chuyện kết nối, thị trường tiếp tục biến động ra sao vẫn là câu hỏi lớn được giới đầu tư quan tâm. Sau phiên tăng điểm mạnh ngày 07/07, nhiều CTCK dự báo thị trường có thể tiếp tục tăng điểm trong phiên sáng nay, trước khi xuất hiện rủi ro điều chỉnh trở lại trong phiên chiều. Nhà đầu tư được khuyến nghị quan sát động thái thăm dò của thị trường và tránh mua đuổi, đồng thời nên tiếp tục cơ cấu danh mục theo hướng giảm thiểu rủi ro để bảo toàn thành quả.

Nhà đầu tư cũng cần chú ý thêm thông tin Mỹ đang thảo luận về việc áp thuế với Việt Nam về các hành vi tiền tệ từng được chính quyền cựu tổng thống Donald Trump mô tả là “bất hợp lý và gây bất lợi cho doanh nghiệp Mỹ”.

FILI