English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập thị trường 09/04: Khối ngoại bán ròng mạnh HPG và POW

Chỉ số VN-Index có lúc vượt 760 điểm nhưng nhanh chóng bị kéo trở lại khi một vài cổ phiếu lớn quay đầu giảm điểm.

Chỉ số VN-Index có lúc vượt 760 điểm nhưng nhanh chóng bị kéo trở lại khi một vài cổ phiếu lớn quay đầu giảm điểm.

Danh mục VN30 xuất hiện nhiều cái tên giảm hơn đầu phiên, đặc biệt VHM, EIB, HDB  MSN đảo chiều từ giá xanh. Điều này làm cho đà tăng chỉ số sàn HOSE không được trọn vẹn khi vượt mốc 760 điểm. Tuy nhiên, điều đáng mừng là có nhiều nhân tố đứng ra đỡ chỉ số, chẳng hạn như VIC tăng trở lại, SAB tăng trần và cũng là phiên tăng thứ 7 liên tiếp.

Trong rổ VN30, HPG  POW là hai cổ phiếu đang bị khối ngoại bán ròng khá mạnh, hơn cả triệu đơn vị.

ROS khiến thị trường “ganh tỵ” khi kịch trần và dư mua hơn 7 triệu cp tại giá trần. Có lẽ tin GAB thông qua chủ trương sáp nhập với ROS đang đỡ giá cho chính ROS – vốn đã giảm rất sâu trong những tháng gần đây.

Nhiều cổ phiếu bất động sản cũng giảm lại sau mức mở cửa thuận lợi như KBC, VPI, HPX, LGL, NBB, CRE, CEO… Riêng NLG tiếp tục tăng điểm phiên thứ 3 liên tiếp.

Thanh khoản thị trường lúc này cũng khá tốt với hơn 154 triệu cp khớp lệnh, tương ứng gần 2,000 tỷ đồng.

Mở cửa: Tiếp đà tăng trưởng

Sau phiên đảo chiều ngoạn mục hôm qua, thị trường tiếp tục tăng điểm sáng nay với chỉ số VN-Index đã vượt 755 điểm.

Độ rộng thị trường đang rất tích cực với 246 mã tăng và chỉ 66 mã giảm. Có lẽ thông tin tốt nhất với nhà đầu tư lúc này đó là việc không có ca nào nhiễm Covid-19 trong sáng nay. Nhóm Large Cap chỉ có 4 mã giảm điểm nhưng đà giảm cũng không nhiều như VIC, VJC, MSN  VCG.

Nhóm ngân hàng đều tăng điểm khá, trong đó CTG  TCB tăng hơn 2%. Đáng chú ý, SHB  VPB đều xanh bất chấp thông tin Moody's đang xem xét hạ bậc tín nhiệm.

Cổ phiếu GAS đang là mã tác động tích cực nhất lên chỉ số VN-Index, đều này cũng khiến giới đầu tư ngạc nhiên bởi theo con số lợi nhuận quý 1/2020 mà đơn vị này công bố thì chỉ đạt hơn 2,100 tỷ đồng, thấp nhất trong 9 quý gần đây.

FILI