English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 09/07: VN-Index hồi phục về lại gần tham chiếu

VN-Index đang dần thu hẹp sắc đỏ sau phiên ATO. Trong khi đó, HNX-Index vẫn đang giao dịch giằng co quanh mốc tham chiếu.

VN-Index đang dần thu hẹp sắc đỏ sau phiên ATO. Trong khi đó, HNX-Index vẫn đang giao dịch giằng co quanh mốc tham chiếu.

Rổ VN30 chiếm ưu thế bởi sắc đỏ với 17 mã giảm, 9 mã tăng và 4 mã đứng giá. NVL đang tạm dẫn đầu đà giảm với mức giảm hơn 4%, cùng với đó là sắc đỏ đến từ các mã TCH, VJC, VCB, SBT, VIC, VRE,... Ở chiều ngược lại, MWG, PNJ, GAS là những mã dẫn đầu sắc xanh.

Trong nhóm ngân hàng, các cổ phiếu tiếp tục điều chỉnh. PGB đang giảm mạnh gần 5%, các mã VCB, SSB, KLB, NAB hiện giảm trên 1.4%. Ở chiều ngược lại, VIB đang giao dịch tích cực với mức tăng gần 4%, TCB đang tăng trên 2%, TPB tăng hơn 1%,…

Ở nhóm dầu khí, cổ phiếu GAS vẫn duy trì được đà tăng của mình ở mức gần 2%. Bên cạnh đó, POS  PVD cũng cùng tăng trung bình quanh mức 1%. Ngược lại, PVE giảm hơn 4%, OIL, PVB lùi hơn 2%, PVC, PVS giảm giá nhẹ.

Ngành bán lẻ vẫn đang giao dịch khá tích cực. Trong đó, tiêu biểu vẫn là MWG đang tiến tốt hơn 3%, cùng với đó là các mã như DGW, FRT cũng đều tăng giá tốt.

Mở cửa: Đỏ lửa vào đầu phiên sáng

Thị trường chứng khoán trên thế giới cùng giảm đồng loạt sau thông tin Nhật Bản ban bố tình trạng khẩn cấp ở Tokyo, nơi sẽ tổ chức Thế vận hội Olympic sắp tới và dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trở lại ở nhiều quốc gia. Cùng với diễn biến đó, VN-Index đang mở đầu phiên giao dịch trong sắc đỏ tiêu cực.

Hầu hết cả cổ phiếu trong rổ VN30 đều cùng nhau giảm giá vào đầu phiên sáng. Cổ phiếu đang giảm mạnh nhất trong rổ là VRE, NVL  TCH, khi giảm quanh mức 2%. Hiện tại MWG  PNJ là những cổ phiếu tăng nhẹ trên mức tham chiếu.

Cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất tới thị trường là VCB, GAS  VHM.

Cổ phiếu ngân hàng diễn biến tương tự với VN-Index, CTG, LPB hay BID đang giao dịch dưới mức giá mở cửa. Toàn ngành chỉ có 4 cổ phiếu tăng nhẹ, phần còn lại hầu hết đều giảm quanh mức 1%.

Trong khi phần lớn các nhóm ngành khác đang giảm mạnh, thì cổ phiếu ngành bán lẻ lại đang tăng hết sức tích cực. Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến mạnh lại là một cơ hội để các cổ phiếu ngành này bứt phá mạnh mẽ.  Cổ phiếu DGW đang tăng hơn 3% và MWG thì giao dịch với mức tăng trên 1%.

FILI