English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 09/09: Mở cửa ngập ngừng, nhưng có xu hướng tích cực

VN-Index mở cửa nhích nhẹ +0.04%, nhưng đồng thời chỉ số nhó, largecap là VN30 index cũng nhích nhẹ theo hướng ngược lại -0.04%. Chỉ số dao động rất nhẹ không có gì bất ngờ, nhưng chủ yếu là do các nhóm vốn hóa lớn bù trừ ảnh hưởng lẫn nhau, và có vẻ xanh vỏ đỏ lòng khi số cổ phiếu giảm giá trên sàn HOSE đã nhiều hơn so với số mã tăng giá ngay từ sớm.

VN-Index mở cửa nhích nhẹ +0.04%, nhưng đồng thời chỉ số nhó, largecap là VN30 index cũng nhích nhẹ theo hướng ngược lại -0.04%. Chỉ số dao động rất nhẹ không có gì bất ngờ, nhưng chủ yếu là do các nhóm vốn hóa lớn bù trừ ảnh hưởng lẫn nhau, và có vẻ xanh vỏ đỏ lòng khi số cổ phiếu giảm giá trên sàn HOSE đã nhiều hơn so với số mã tăng giá ngay từ sớm.

Tuy nhiên chỉ sau ATO vài phút, diễn biến đã khởi sắc hơn hẳn. Điều này chắc sẽ thấy rõ hơn trong những phút tới, bởi tâm lý NĐT có thể đang hưng phấn với thông tin Tp. HCM cho phép mở cửa quán ăn trở lại, vốn mang tính dấu hiệu cao cho sự phục hồi các hoạt động kinh tế.

Hai nhóm lớn trên sàn là dầu khí và BĐS nhà ở sớm có diễn biến tích cực, ngược lại với nhóm ngân hàng. Trên nhóm dầu khí, GAS tăng ngay hơn 1%, PVI tăng hơn 2%, nhiều mã khác tăng loanh quanh gần 1%, cá biệt có PGS  PVG tăng tới 5%. Trên nhóm BĐS nhà ở, DXG sớm gây chú ý khi tăng hơn 3%, thậm chí trước ATO còn dự kiến tăng hơn 5% nhờ yếu tố “giao dịch không hưởng cổ tức”.

Ngược lại, nhóm ngân hàng giảm nhẹ trên diện rộng, trong đó có VCB, ACB, MBB, TCB, STB CTG  BID mở cửa ngang tham chiếu, nhưng sau đó nhích nhẹ lên một chút.

Ở các nhóm ngành nhỏ hơn, những nhóm mở cửa tích cực có thể kể đến là bảo hiểm, sắt thép, dệt may, hóa chất, điện, xây dựng, cảng biển kho bãi… Ngược lại, nhóm chứng khoán, dược, thủy sản đang có rất nhiều sắc đỏ.

HNXIndex sớm tăng ngay từ 9g, với sự hỗ trợ mạnh từ IDC, PVI và một số Large Cap khác. Sàn này tuy mới chỉ có hơn 40 mã có giao dịch, nhưng đã sớm có gần 10 mã tăng giá trần.

Chỉ số sàn UPCoM chỉ tăng chừng 0.06% nhưng có nhiều Large Cap tăng mạnh hơn hẳn, đáng chú ý như TVN, ACV, SNZ, MCH, QNS

Nhóm sắt thép tiếp tục có phiên ATO đầy tích cực, khi cả 2 đầu tàu là HPG  HSG đều tăng khá. Thông tin về sản lượng bán hàng trong tháng 8 của HPG dường như có tính lan tỏa cao cho cả nhóm ngành này, giúp các mã nhỏ hơn cũng tăng giá như TVN, NKG, SMC, TLH, HMC

FILI