English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 09/09: Tiếp tục lao dốc

VN-Index tiếp tục đà lao dốc mạnh và hiện đang dao động quanh mức 881 điểm. Chỉ số HNX-Index giao dịch có phần giằng co và đang dao động quanh 123 điểm.

VN-Index tiếp tục đà lao dốc mạnh và hiện đang dao động quanh mức 881 điểm. Chỉ số HNX-Index giao dịch có phần giằng co và đang dao động quanh 123 điểm.

Ba ông lớn đại diện ở các nhóm ngành là VHM, VNM và VCB đang tác động tiêu cực nhất lên chỉ số VN-Index. Ngược lại, GVR, PAN, GTN, HNG đang cố gắng lan tỏa sắc xanh lên thị trường.

Hầu hết các mã ở rổ VN30 tiếp tục bị sắc đỏ chi phối, TCB hiện đang là mã giảm mạnh nhất với sắc đỏ hơn 2%. Đa số các mã còn lại đều có mức giảm dao động trên dưới 1%.

Nhóm sản xuất nhựa hóa chất có phần khởi sắc hơn so với các nhóm ngành còn lại. Các mã GVR, HII, DCM, BFC đồng loạt bật tăng mạnh mẽ hơn 2%. Các mã DPM, BMP, DPR có mức tăng trên 1%. Trong khi cổ phiếu tiêu cực nhất nhóm này là mã DNP với mức giảm hơn 6%.

Nhóm dầu khí cũng hòa chung sắc đỏ thị trường. Cổ phiếu PVS giảm mạnh nhất với hơn 2%. Theo sau là sắc đỏ đến từ các cổ phiếu như PVC, PVS, PVT, PVB. Mã OIL hiện đang dao động quanh tham chiếu.

Nhóm xây dựng hiện khá bi quan. LGC đang giảm kịch sàn, THD lao dốc hơn 3%, IDJ đỏ giá với hơn 2%. Một số mã như ROS, HBC, VCG, REE, FCN thì có mức giảm nhẹ dưới tham chiếu.

Công nghệ và thông tin hiện là nhóm ngành giảm mạnh nhất với gần 2%. Tăng mạnh nhất thị trường là nhóm nông - lâm - ngư với hơn 2%.

Mở cửa: Sắc đỏ bao trùm

Chứng khoán Mỹ giảm hơn 600 điểm trong phiên giao dịch ngày 08/09/2020. Cùng với đó, giá vàng thế giới đang khởi sắc và lên cao nhất trong gần 1 tuần qua. Những thông tin trên ảnh hưởng khá tiêu cực đến tâm lí nhà đầu tư và có khả năng là nguyên nhân làm cho VN-Index hiện sụt giảm đầu phiên.

VCB, BCM và BID là 3 mã có tác động lớn nhất đến sắc đỏ của VN-Index khi đóng góp số điểm giảm lần lượt 0.63, 0.46 và 0.39. VIC và GVR đang là 2 cổ phiếu ra sức kìm hãm đà giảm điểm của chỉ số.

Hầu hết các mã ở rổ VN30 đều bị sắc đỏ chi phối, EIB hiện đang là mã giảm mạnh nhất với sắc đỏ gần 2%. Đa số các mã còn lại có đà giảm không quá lớn khi dao động quanh mức giảm 1%. Ở chiều ngược lại, VIC là mã tăng duy nhất của nhóm này

Ở ngành bất động sản khu công nghiệp, NTC đang hiện sắc xanh với mức tiến trên 1%. Sau nhiều phiên kịch trần, lực bán ra cũng đã xuất hiện ở BCM khiến cho giá cổ phiếu lao dốc hơn 6%. VGC, D2D, TIP và VC3 là những mã giảm hơn 1%.

PAN hiện đang là cổ phiếu tăng mạnh nhất nhóm ngành thực phẩm đồ uống với sắc xanh trên 6% và bỏ khá xa các mã còn lại của ngành. SMB, KDC và AGM cùng tăng trên 1%. DBC, SAB, VNM và MSN lại đang sụt giảm nhẹ đầu phiên.
FILI