English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 09/11: Thị trường xanh ngát

Nối tiếp đà tăng tích cực từ đầu phiên, thị trường tiếp tục diễn biến hưng phấn với mức tăng hơn 7 điểm trên sàn HOSE. Chỉ số đại diện sàn Hà Nội vẫn giữ sắc xanh nhưng đà tăng đang có xu hướng thu hẹp lại.

Nối tiếp đà tăng tích cực từ đầu phiên, thị trường tiếp tục diễn biến hưng phấn với mức tăng hơn 7 điểm trên sàn HOSE. Chỉ số đại diện sàn Hà Nội vẫn giữ sắc xanh nhưng đà tăng đang có xu hướng thu hẹp lại.

Nhóm VN30 chỉ có hai mã giảm giá là EIB và NVL. Sắc xanh tiếp tục áp đảo trong rổ này. Dẫn đầu hiện là mã VHM khi tăng hơn 2%. Các mã xanh giá còn lại đều có mức tăng dao động quanh 1%.

Nhóm ngân hàng đang diễn biến rất tích cực khi chỉ có hai mã giảm giá là BVB và EIB. Mã LPB là tích cực nhất khi tiến đến gần 5%, theo sau là mức tăng hơn 1% của các cổ phiếu như SHB, TPB, SGB, TCB, CTG, NVB. Các mã hiện diện sắc xanh còn lại trong ngành có mức tăng nhẹ trên tham chiếu.

Trong nhóm vật liệu xây dựng, nổi bật nhất là cổ phiếu HSG với đà tăng hơn 3%, NKG cũng nối gót theo sau khi xanh giá gần 2%, hai mã HT1 và HPG cùng tiến trên 1%, VCS và GAB xanh nhẹ, POM có phần tiêu cực khi đang giảm gần 2%.

Sự phân hóa diễn ra trong nhóm vận tải kho bãi. Trong khi một số cổ phiếu tăng giá tốt như GMD và DXP tăng hơn 2%, DVP và HVN tăng hơn 1%, VJC tăng nhẹ thì một vài mã khác lại lao dốc tiêu cực như PHP giảm đến gần 7%, STG lùi gần 3%, HAH và SCS cũng đều hiện diện sắc đỏ.

Nhóm sản xuất nhựa hóa chất có diễn biến lạc quan. Bộ đôi DPM và DCM đồng loạt leo dốc gần 2%, BFC và AAA tiến hơn 1%, các cổ phiếu BMP, NTP, APH, PHR, DPR đều tăng nhẹ. Mã HII vẫn dao động quanh tham chiếu, GVR thì vẫn giảm giá.

Mở cửa: Ngành dệt may tạo điểm nhấn

VN-Index tăng điểm tích cực đầu phiên nhờ lực kéo mạnh ở các cổ phiếu VIC, CTG, VHM,… Hiện tại, chỉ số đã vượt qua mức 945 điểm. HNX-Index và UPCoM cũng đang cùng pha với chỉ số đại diện sàn TPHCM.

Sắc xanh áp đảo ở rổ VN30 với 28 mã tăng và 2 mã giảm giá. ROS và CTG đang cùng dẫn đầu với mức tiến trên 2%. Nhiều mã của nhóm này xanh trên 1% như PNJ, STB, MBB, TCB, HPG… Ở chiều ngược lại, NVL và EIB là những mã giảm của nhóm.

Ở nhóm ngành bán lẻ, vị trí dẫn đầu đang là HAX với đà tăng trên 3%, PNJ, FRT và MWG đang cùng hiện sắc xanh trên 1%, AST có đầu phiên tăng nhẹ. Trong khi đó, SVN và CTF không có biến động lớn đầu phiên khi đang giằng co quanh tham chiếu.

Các cổ phiếu nhóm ngành dệt may xanh ngát khi tất cả các mã này đều tăng giá tích cực. TNG là mã tăng mạnh nhất với gần 5%, bám sát phía sau là MSH, STK và GIL khi cùng tăng hơn 3%, TCM và VGT nhẹ nhàng hơn khi chỉ vượt lên trên 1%.

Các cổ phiếu họ FLC có ngày đầu tuần khả quan. KLF xuất hiện trạng thái kịch trần, FLC vượt 5%, HAI hiện xanh trên 3%, ROS và AMD đang cùng tăng trên 2%, GAB và ART vẫn đang dậm chân ở mức giá vàng.

FILI