English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 09/11: VN-Index mốc vượt 1,470 điểm

VN-Index hiện đang thiết lập mức cao mới trong ngày. Chỉ số đang tăng hơn 5 điểm, đạt 1,473 điểm (tới 10h30) nhờ lực mua mạnh xuất hiện ở ông lớn ngành bất động sản VHM và các cổ phiếu ngành ngân hàng như CTG, TCB, HDB, STB,…

VN-Index hiện đang thiết lập mức cao mới trong ngày. Chỉ số đang tăng hơn 5 điểm, đạt 1,473 điểm (tới 10h30) nhờ lực mua mạnh xuất hiện ở ông lớn ngành bất động sản VHM và các cổ phiếu ngành ngân hàng như CTG, TCB, HDB, STB,…

Ở rổ VN30 hiện đang có 13 mã giảm, 12 mã tăng và 5 mã tham chiếu. Tăng mạnh nhất rổ VN30 hiện đang là HDB, BVH khi cùng tăng hơn 3%. Theo sau là các mã STB, ACB và KDH. Ở chiều ngược lại, SAB, PNJ, VJC là những mã giảm hơn 1%.

Ngành bảo hiểm hiện đang là một trong những ngành tăng mạnh nhất thị trường. Trong đó, BVH, BMI và BIC cùng tiến trên 3%. Các cổ phiếu khác như PVI, MIG, PGI và PRE tăng trung bình quanh mức 2%.

Nhóm cổ phiếu nông - lâm - ngư đang tăng điểm khá tích cực. Bộ đôi HAG, HNG tăng lần lượt 3.91% và 2.37%. PSW bật tăng mạnh mẽ gần 7%, ASM tiến tốt hơn 3%, APC, CTP cùng tăng hơn 1%.

Trong khi đó, chỉ số ngành bán lẻ đang giao dịch dưới tham chiếu do ông lớn MWG sụt giảm gần 1%. Các cổ phiếu khác như VGC, SVC tăng hơn 1%, FRT, CTF, AST cùng nhích nhẹ lên trên tham chiếu.

Mở cửa: VN-Index nhập nhằng quanh tham chiếu

Các cổ phiếu ngân hàng có sự phân hóa rõ rệt, VN-Index chưa thể tăng tiếp. Hiện tại, VN-Index đang giảm hơn 3 điểm.

VN30-Index đang khá giằng co, số mã giảm giá đang chiếm ưu thế trong rổ. Cổ phiếu GAS hiện đang giảm mạnh nhất rổ, với mức giảm gần 2%. Ngoài GAS ra, POW, PNJ và MSN cũng là những cổ phiếu đang giao dịch trong sắc đỏ. Ở chiều tăng giá, cổ phiếu BVH dẫn đầu đà tăng của rổ VN30, với mức tăng gần 2%.Theo ngay sau các cổ phiếu ngân hàng STB, CTG, MBB, HDB và TCB, các cổ phiếu này đang giao tăng quanh mức 1%.

Cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất tới thị trường là GAS, VCB và SHB, khi đóng góp tổng cộng gần 2 điểm giảm cho VN-Index. Gồng gánh ở bên kia chiến tuyến đang là TCB, HDB và STB.

Nhóm chế biến thủy sản đang giảm hơn 1%, các cổ phiếu thủy sản lớn đáng chú ý đều đồng loạt giảm giá. Cổ phiếu VHC giảm 1.34%, ANV, FMC hay IDI cũng không khá khẩm gì hơn khi cũng đang mất khoảng 1% giá trị.

FILI