English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập thị trường 10/02: VIC tiếp tục giảm từ sớm, VN-Index tăng điểm nhẹ

VN-Index mở cửa tăng nhẹ gần 5 điểm, tuy nhiên chỉ số nhóm VN30 chỉ tăng 2 điểm, và ngay sau ATO muốn rơi về tham chiếu, như vậy mức tăng của VN-Index cũng chưa có gì vững, bất chấp các chỉ số sàn chứng khoán châu Á (trừ Trung Quốc) đang tăng cùng thời gian này.

VN-Index mở cửa tăng nhẹ gần 5 điểm, tuy nhiên chỉ số nhóm VN30 chỉ tăng 2 điểm, và ngay sau ATO muốn rơi về tham chiếu, như vậy mức tăng của VN-Index cũng chưa có gì vững, bất chấp các chỉ số sàn chứng khoán châu Á (trừ Trung Quốc) đang tăng cùng thời gian này.

HNX-Index vẫn tăng điểm (tính theo %) tốt hơn hẳn VN-Index, trong đó có công không nhỏ từ CEO, IDC hay THD. CEO sớm tăng hơn 6% sáng nay, sau khi bất ngờ đảo chiều trong nửa cuối phiên chiều qua. Đây có thể coi là cú nảy lần 2, sau khi cổ phiếu này rơi mạnh từ mức đỉnh 100,000/cp đầu năm. Trên nhóm Large Cap sàn HNX, nhìn chung số mã tăng giá đang nhiều hơn số giảm giá, ngoài 3 mã trên còn có PVS, PVI… đáng chú ý.

VIC tiếp tục rơi thêm gần 2% giá sáng sớm nay, như vậy đang tạm là 4 phiên giảm giá liên tiếp kể từ sau Tết. Mức giảm giá của cổ phiếu vốn hóa Top đầu thị trường tất nhiên ảnh hưởng mạnh lên các chỉ số mà cổ phiếu này tham dự, nhất là VN30-Index. Nhóm BĐS nhà ở cũng vẫn tiếp tục ở trong trạng thái đỏ nhiều hơn xanh, tuy nhiên 1 số mã đảo chiều bất ngờ chiều qua, ví dụ như DIG, NLD, LDG, CEO… thì sáng nay tiếp tục mở cửa tăng giá.

Nhóm VN30 đang có tương quan tăng - giảm giá khá cân bằng, nhưng chỉ số chỉ tăng nhẹ hơn 2 điểm khi mở cửa, có lẽ chịu tác động lớn từ VIC, VHM hay SAB. Cổ phiếu ngân hàng trên nhóm này may thay, đang tăng nhẹ ở VCB, TCB...

Nhóm ngân hàng phân hóa ngay từ sớm, nhất là những cổ phiếu trên HOSE, tuy nhiên mức biến động giá rất nhẹ, và như vậy có thể coi là tích cực, nhất là đối với những mã giảm bất ngờ vào cuối phiên chiều qua, ví dụ như STB, MBB hay ACB.

PLX, OIL, PSH và vài cổ phiếu nhóm xăng dầu khác mở cửa trong sắc xanh, có lẽ nhờ diễn biến xăng dầu trong nước hơn là tin giá dầu thế giới.

Nhóm dầu khí PVN cũng tăng giá khá tích cực trên diện rộng, bao gồm cả GAS và nhiều tên tuổi khác như OIL, POW, PVD, PVC, PVS, PVT

Nhóm sắt thép vẫn có nhiều mã mở cửa trong sắc xanh, bao gồm cả 3 đại gia HPG, HSG và NPG, nhưng mức tăng giá không lớn, và có thể sẽ có hiện tượng chốt lời. Lưu ý không ít mã nhóm này đã tăng 15-20% chỉ trong 4 phiên vừa qua, nếu ai bắt đáy trúng trong những ngày này, có thể coi là có lộc lớn.

FILI