English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 10/07: Rung lắc ngay đầu phiên

Các Large Cap đều đang chịu áp lực chốt lời - một lý do khiến thị trường sụt giảm nhẹ sau phiên ATO. Tuy nhiên sự trở lại của phe mua đã giúp thị trường lấy lại mức giá xanh nhẹ.

Các Large Cap đều đang chịu áp lực chốt lời - một lý do khiến thị trường sụt giảm nhẹ sau phiên ATO. Tuy nhiên sự trở lại của phe mua đã giúp thị trường lấy lại mức giá xanh nhẹ.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên bán với 174 mã tăng và 208 mã giảm điểm. Số mã tăng, giảm trong rổ VN30 đang nghiêng về sắc đỏ với 23 mã giảm, 3 mã tăng và 4 mã đứng giá.

BID, VHM cùng VCB đang là những tác nhân chính đem lại sắc đỏ cho VN-Index. Ở chiều ngược lại, GEX, VNM là những mã có tác động tích cực và kìm hãm đà giảm sâu của chỉ số.

Sau phiên ATO, sắc đỏ đang chiếm ưu thế trong ngành ngân hàng, ngoại trừ VCB, EIB  LPB vẫn giữ được mức giá tham chiếu. Cụ thể, HDB, VPB, NVB  BID sụt giảm hơn 1%, các mã còn lại có sắc đỏ nhẹ dưới tham chiếu.

So với diễn biến của thị trường hiện tại, nhóm công nghệ thông tin đang khá phân hóa. DST bật mạnh trên 5%, CMG, DGW  ELC đang có sắc xanh nhẹ trên tham chiếu. Ở chiều ngược lại, FPT, CTR, VGI  ICT đang giao dịch trong sắc đỏ

Thông tin các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu giảm mạnh vào ngày thứ Năm (09/07), trong đó dầu WTI rớt mốc 40 USD/thùng đã tác động tiêu cực đến diễn biến của nhóm dầu khí. Có mã cổ phiếu của ngành này đang bị sắc đỏ chi phối, PVB dẫn đầu phe giảm với hơn 1%.

FILI