English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 11/06: Sắc xanh lan tỏa trên toàn thị trường

Tạm ngừng phiên sáng ngày 11/06/2021, các chỉ số đồng loạt khởi sắc. Cụ thể VN-Index tăng 22.94 điểm, đạt 1,346.52 điểm, HNX-Index tăng 6.36 điểm, đạt mức 317.68 điểm. Độ rộng thị trường nghiên hẳn về bên mua với 561 mã tăng và 266 mã giảm. Sắc xanh chiếm ưu thế trong rổ VN30 với 26 mã tăng, 3 mã giảm và 1 mã đứng giá.

Tạm ngừng phiên sáng ngày 11/06/2021, các chỉ số đồng loạt khởi sắc. Cụ thể VN-Index tăng 22.94 điểm, đạt 1,346.52 điểm, HNX-Index tăng 6.36 điểm, đạt mức 317.68 điểm. Độ rộng thị trường nghiên hẳn về bên mua với 561 mã tăng và 266 mã giảm. Sắc xanh chiếm ưu thế trong rổ VN30 với 26 mã tăng, 3 mã giảm và 1 mã đứng giá.

CTG, TCB, HPG là những mã tác động tích cực nhất lên VN-Index trong phiên sáng nay, sắc xanh của ba mã này đóng góp gần 8 điểm tăng cho chỉ số. Trong khi đó VNM  VIB đang là hai mã có tác động tiêu cực nhất. Song mức ảnh hưởng của hai mã này lên chỉ số là không đáng kể.

CTG đang dẫn đầu nhóm ngân hàng khi tăng hết biên độ, các cổ phiếu khác trong nhóm cũng thể hiện sắc xanh tích cực. Cụ thể, TCB tăng 5.4%, HDB, OCB, SHB, TPB, STB cùng tăng trên 4%, BID, ACB, NVB đều đạt mức trên 2%,...

Nhóm chứng khoán cũng giao dịch khởi sắc. Các ông lớn trong ngành đều tăng tốt, cụ thể như SSI tăng mạnh gần 6.1%, SHS  BSI tăng 4.6%, HCM, FTS, BVS tăng trung bình trên 3%, VND, MBS, VIX, VDS đều tăng trên 2%,…

Diễn biến các nhóm ngành trong phiên sáng 11/06. Nguồn: VietstockFinance

Ngành chứng khoán là ngành tăng mạnh nhất trong phiên sáng nay với mức tăng 3.65%. Ngược lại ngành nông - lâm - ngư là ngành giảm điểm duy nhất trong phiên sáng với mức giảm chỉ 0.05%.

Khối ngoại mua ròng 296 tỷ đồng trên sàn HOSE và mua ròng hơn 20 tỷ đồng trên sàn HNX. Trong đó, PLX  STB là hai mã được mua ròng nhiều nhất trên HOSEVND là mã được khối ngoại mua ròng nhiều nhất trên HNX.

10h45: Bên mua áp đảo

Tình trạng “tắc nghẽn” không thấy xuất hiện, lực cầu từ phía nhà đầu tư liên tục gia tăng giúp lan tỏa sắc xanh lên toàn thị trường.

Rổ VN30 hiện có 25 mã tăng và chỉ 5 mã giảm giá. BVH  KDH cùng dẫn đầu với đà tăng trên 2%, SBT, FPT, VRE, NVL, PLX và nhiều mã khác trong nhóm này đều đang giữ sắc xanh trên 1%. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, VCB, VPB, VJC  REE là những mã đang hiện sắc đỏ.

Nhiều cổ phiếu trong nhóm chế biến thủy sản tiếp tục đà tăng tích cực. Cụ thể, ANV hiện đang xanh hơn 4%, CMX  IDI đều vượt trên 3%, VHC tăng gần 3%, SCJ  ACL tăng trung bình trên 1%. Ngược lại, AAM  BLF đang điều chỉnh khá mạnh khi giảm hơn 5%.

Các cổ phiếu ngành bảo hiểm đang giao dịch khá sôi động. Trong đó MIG leo dốc hơn 6%, BIC tăng mạnh hơn 5%, BHV  PVI tăng trung bình trên 3%, BMI, PGI, PRE cùng vượt mức 1%, VNR nhích nhẹ trên tham chiếu.

10h00: Phục hồi trở lại

Sau khi rơi nhẹ dưới mức tham chiếu, lực mua xuất hiện mạnh ở các mã VHM, TCB, SAB… đã giúp VN-Index phục hồi mạnh mẽ trở lại và vượt mức đỉnh được thiết lập từ đầu phiên sáng.

Rổ VN30 vẫn duy trì được sắc xanh tích cực với 24 mã tăng và 5 mã giảm giá. BVH  KDH cùng dẫn đầu với đà tăng trên 2%, SBT, FPT, VRE, NVL, PLX và nhiều mã khác của nhóm này đang vượt lên trên 1%. Trong khi đó, VCB, VPB, VJC, REE là những mã đang hiện sắc đỏ.

Khối ngoại đang mua bán khá cân bằng trong khoảng thời gian đầu phiên. HPG  TV2 là 2 mã được nhà đầu tư nước ngoài giao dịch nhiều nhất.

Mở cửa: Test lại tham chiếu

VN-Index mở đầu phiên giao dịch sáng ngày 11/06/2021 tăng nhẹ hơn 3 điểm. Tuy nhiên, chỉ số này đang thu hẹp sắc xanh và đang về test lại mức tham chiếu.

VN30-Index đang giao dịch phiên sáng tương đối hứng khởi khi bên mua hiện tại đang chiếm ưu thế trong rổ. Cổ phiếu bất động sản KDH  VRE đang dẫn đầu đà tăng của VN30, khi giao dịch quanh mức 2%. Các cổ phiếu lớn khác như HPG, GAS, CTG đều đang tăng tốt.

Cổ phiếu VIC, GAS  SAB đang là 3 cổ phiếu đóng góp tích cực nhất vào đà tăng của thị trường. Ở chiều ngược lại, VPB  VCB đang cùng đóng góp tổng cộng hơn 1 điểm giảm

Cổ phiếu đến từ nhóm bất động sản mở cửa trong sắc xanh. VIC, VHM, TCH, NVL hay FLC đều cùng tăng nhẹ tại thời điểm này.

Tương tự như nhóm bất động sản, nhóm ngân hàng cũng đang là một trong những nhóm tăng tốt nhất thị trường. Các cổ phiếu của nhóm này như SSB, TPB, MBB, CTG hay HDB đều đang tăng quanh mức 1%.

FILI