English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 12/02: Tiếp tục tăng

Sau khi “lấy đà” vào đầu phiên, các chỉ số thị trường bắt đầu “bật nhảy” với động lực chính vẫn là nhóm ngân hàng. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 276 mã tăng và 160 mã giảm.

Sau khi “lấy đà” vào đầu phiên, các chỉ số thị trường bắt đầu “bật nhảy” với động lực chính vẫn là nhóm ngân hàng. Độ rộng thị trường nghiêng về bên mua với 276 mã tăng và 160 mã giảm.

Độ rộng nghiêng về bên mua tại rổ VN30 với 25 mã tăng, 2 mã giảm và 3 mã đứng giá. Ba mã điều chỉnh tại nhóm là EIBVIC và CTD, song các mã vẫn được khối ngoại mua ròng và biên độ giảm nhỏ, chỉ quanh mức 1%. Số mã nhảy hơn 1% đạt con số 13, trong đó có 2 mã tím là SBT và ROS. Điểm bất ngờ nằm ở SBT bởi mã tăng kịch trần, đạt dư mua hơn 100 ngàn đơn vị mà vẫn chưa rõ lý do và nếu theo góc nhìn kỹ thuật, mã nhiều khả năng sẽ tiếp tục tăng và tiến đến kiểm định vùng quanh mốc 21,000 đồng.

Ở cả hai sàn HOSE và HNX, các mã ngân hàng là động lực chính giúp chỉ số ở hai sàn tăng trưởng, cụ thể đới với VN-Index là CTGBIDVCB, TCB; trong khi với HNX-Index là ACB (tiến gần 5% và góp 2.8 điểm vào chỉ số). Các mã MBBHDBSTB cũng “làm mưa làm gió” tại nhóm với mức tăng hơn 1%. Theo góc nhìn kỹ thuật, các mã này đều phát các tín hiệu tích cực hàm ý đà tăng sẽ còn tiếp diễn.

BWETDM tiếp tục tạo dấu ấn tại nhóm cấp nước khi bật tăng hơn 1% với thanh khoản tốt, song cần để ý rằng cả hai mã đang trong quá trình lấy lại những gì đã mất khi đã rớt mạnh vào tuần trước, đồng thời đều đang trong một xu hướng giảm trung hạn. Việc tham gia vào cả hai nên được hạn chế khi giá đã tiến đến các kháng cự trong quá khứ.

Nhóm cổ phiếu họ FLC xanh ngắt với AMDARTHAI ghi điểm với sắc xanh hơn 3%, còn ROS tiếp tục kịch trần và GAB trở lại với sau 2 phiên điều chỉnh. TCMTNG là hai điểm sáng nhất tại nhóm dệt may với mức bứt phá hơn 4%, nhiều khả năng nhờ vào sự bổ trợ từ thông tin trả cổ tức của doanh nghiệp.

Mở cửa: Nhóm ngân hàng tích cực, thị trường xanh ngắt

Mở đầu phiên hôm nay, lực cầu tiếp tục bùng phát tại nhóm ngân hàng giúp nhóm bứt phá, qua đó tạo động lực giúp các chỉ số thị trường leo dốc.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên mua với 204 mã tăng và 83 mã giảm điểm. Số mã tăng, giảm trong rổ VN30 đang nghiêng về sắc xanh khi cả rổ có 25 mã tăng, 3 mã giảm và 2 mã đứng giá.

Bộ ba ngân hàng là BIDCTG và VCB là những mã có tác động tích cực và mang lại sắc xanh cho thị trường. Ở chiều ngược lại, VICHPG và PME hiện là những mã xuất hiện sắc đỏ và kìm hãm đà tăng mạnh của chỉ số.

Sau phiên ATO, sắc xanh đang chiếm ưu thế trong trong nhóm ngân hàng. ACBVPB đang là điểm nhấn của nhóm này khi bứt phá hơn 2.5%, STB và CTG cũng góp vui vào diễn biến tích cực của ngành ngân hàng khi nhảy vọt gần 2%. Ở phía sắc đỏ, EIB lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu.

CTR là cổ phiếu nổi bật của nhóm công nghệ thông tin khi nhảy vọt gần 3.5% sau phiên ATO, theo sau đó là DGW và VGI với mức tăng trên 2%, FPT cũng góp vui với mức tăng gần 1%.

Diễn biến của nhóm dầu khá khởi sắc nhờ vào thông tin giá dầu khởi sắc khi số ca nhiễm mới virus corona chậm lại. Cụ thể, PVSPVC và GAS bật tăng hơn 1%, POW nhích nhẹ trên mốc tham chiếu.

Sản xuất hàng gia dụng hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường khi tăng 1.55%. Ngược lại, tài chính khác hiện là ngành giảm mạnh nhất thị trường khi giảm 0.18%.

FILI