English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 12/03: VN-Index vượt được mức cao đầu phiên

Sau đà tăng với nhiều thông tin tích cực ở đầu phiên, VN-Index xuất hiện trạng thái điều chỉnh và có lúc đã rơi khỏi mức tham chiếu. Tuy nhiên, bên mua chiếm lại ưu thế và giúp chỉ số leo dốc trở lại và vượt mức cao nhất ngày.

Sau đà tăng với nhiều thông tin tích cực ở đầu phiên, VN-Index xuất hiện trạng thái điều chỉnh và có lúc đã rơi khỏi mức tham chiếu. Tuy nhiên, bên mua chiếm lại ưu thế và giúp chỉ số leo dốc trở lại và vượt mức cao nhất ngày.

Rổ VN30 có 18 mã tăng, 6 mã giảm và 6 mã đứng giá. Dẫn đầu sắc xanh đang là SBT với hơn 3%, PDR, VPB, HDB  VHM là những mã xanh hơn 1%. Ở chiều ngược lại, VJC là mã dẫn đầu bên giảm với sắc đỏ 1%.

Nhóm cổ phiếu nhựa và hóa chất đang giao dịch khá phân hóa. TPC đang tạm dẫn đầu với đà tăng hơn 4%, PLP tiếp nối theo sau khi tiến hơn 3%, SFG  DGC cùng tăng hơn 1%, HCD, BMP  TRC xanh nhẹ trên tham chiếu. Ngược lại, DNP  NHH là hai mã sụt hơn 2%, PGN giảm hơn 1%.

Ở nhóm cổ phiếu công nghệ thông tin, DST bật tăng hơn 5%, sắc tím cũng đã xuất hiện bên bán của mã này. DAD tăng hơn 2%, VGI xanh trên 1%, DEA, ICT, FPT, ELC cùng nhích nhẹ trên tham chiếu.

Sắc xanh chiếm ưu thế ở nhóm cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp. TIP là mã tăng mạnh nhất với đà tăng hơn 4%, KBC tiếp nối theo sau khi bật hơn 3%, SNZ bám sát khi cũng đang tiến gần 3%. Đa số các mã còn lại của nhóm này giao dịch trong biên độ dưới 1% quanh mức tham chiếu.

Mở cửa: Đầu phiên xanh ngát

Chứng khoán Mỹ leo lên các mức cao kỷ lục vào ngày thứ Năm (11/3) khi đà phục hồi của nhóm cổ phiếu công nghệ tiếp tục trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Joe Biden ký gói cứu trợ 1,900 tỷ USD khi Washington cố gắng hỗ trợ cho người dân Mỹ giữa đại dịch. Điều này đã góp phần thúc đẩy tâm lý lạc quan của thị trường chứng Việt. VN-Index leo dốc tích cực ngay sau khi phiên ATO vừa mới kết thúc.

Thị trường hiện được dẫn dắt bởi các Large Cap như VPB, SAB, BID, GVR. Trong rổ VN30 có 19 mã tăng, 8 mã giảm và 3 mã đứng giá.

Giá dầu tiếp tục tăng vào ngày thứ Năm (11/3) khi việc triển khai vắc-xin ngừa Covid-19 đã củng cố triển vọng kinh tế và dự trữ nhiên liệu tại Mỹ giảm mạnh, mặc dù đà tăng đã bị kìm hãm bởi sự gia tăng dự trữ dầu thô tại Mỹ sau đợt bão tuyết ở Texas hồi tháng trước. Nhóm dầu khí rực rỡ sắc xanh ở đầu phiên. Các cổ phiếu PVD, BSR, PVB, PVS, PLX đều vượt mức 1%, GAS, PVT, POW, OIL cũng tăng tốt trên tham chiếu.

Cổ phiếu BAB ở nhóm ngân hàng bật tăng kịch trần và trắng bên bán. Hai mã VPB  SHS đều tiến trên 2%, HDB tăng trên 1%, VIB, BID, STB, TCB, CTG, MBB dao động nhẹ trên tham chiếu.

FILI