English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 12/07: Khởi đầu không mấy lạc quan

Có vẻ như khi VN-Index có tuần giảm mạnh nhất trong nhiều tháng trở lại đây đã có tác động đáng kể đến sự tự tin của nhà đầu tư. VN-Index mở đầu phiên giao dịch 12/07/2021 trong sắc đỏ thận trọng. Tới 9h30, VN-Index mất gần 20 điểm.

Có vẻ như khi VN-Index có tuần giảm mạnh nhất trong nhiều tháng trở lại đây đã có tác động đáng kể đến sự tự tin của nhà đầu tư. VN-Index mở đầu phiên giao dịch 12/07/2021 trong sắc đỏ thận trọng. Tới 9h30, VN-Index mất gần 20 điểm.

VN30 vẫn đang chịu sự áp đảo từ phía bên bán, khi mà hầu hết cổ phiếu đều đang giảm giá. Hiện tại, có tới 20 mã giảm giá và chỉ 4 mã tăng giá. Trong đó, cổ phiếu CTG giảm mạnh nhất với đà giảm gần 3%. Theo sau đó là TCH  HPG, giảm quanh mức 2%. Ở phía ngược lại, với việc trả cổ tức bằng cổ phiếu và hôm nay sẽ là ngày giao dịch không hưởng quyền, MBB đang tăng mạnh cùng với cổ phiếu NVL  MSN.

Cổ phiếu có tác động tiêu cực nhất tới thị trường là GVR, HPG  VCB. Trong khi đó, cổ phiếu bất động sản NVL  VIC lại đang tích cực kéo thị trường đi lên.  

Nhóm ngành sản xuất nhựa và hóa chất đang giảm hơn 3% với sự đóng góp từ các cổ phiếu lớn trong ngành như GVR, DGC, DCM hay DPM. Trong đó, đang chú ý nhất là GVR, khi cổ phiếu này giảm mạnh hơn 5%.

FILI