English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 12/10: Duy trì sự tích cực

Sau mức tăng mạnh ở đầu phiên, VN-Index thu hẹp dần đà tăng. Tuy nhiên sau đó, chỉ số đã lấy lại đà tăng và hiện dao động quanh 930 điểm.

Sau mức tăng mạnh ở đầu phiên, VN-Index thu hẹp dần đà tăng. Tuy nhiên sau đó, chỉ số đã lấy lại đà tăng và hiện dao động quanh 930 điểm.

Rổ VN30 tích cực với 15 mã tăng, 10 mã giảm và 5 mã đứng giá. Những cổ phiếu nhóm ngân hàng tiếp tục dẫn đầu đà tăng của rổ như CTG, BID, VCB, TCB, STB, EIB. Các cổ phiếu giảm giá thì có mức giảm không đáng kể như SBT, KDH, MSN, MWG.

Nhóm bất động sản đang diễn biến khá lạc quan. Cổ phiếu NDN tăng tốt 3%, nối tiếp đà tăng mạnh của phiên trước đó. Mã DIG cũng xanh giá và tiến hơn 2%. Các cổ phiếu DXG, VHM, TDH hiện diện sắc xanh khá nhẹ. Những mã giảm giá trong ngành này có mức lùi khá nhẹ dưới tham chiếu.

Trong nhóm bảo hiểm, sôi động và nổi bật nhất là ông lớn BVH với đà leo dốc hơn 3%. Theo sau đó là đà tăng của mã BIC hơn 2%, BMI và PTI tiến nhẹ trên tham chiếu. Ngược lại, cổ phiếu PVI thì đỏ giá nhẹ.

Ở nhóm chăm sóc sức khỏe, tăng mạnh nhất là cổ phiếu PPP với 8% sau phiên sụt giảm mạnh trước đó. Trong khi đó, PMC lại là cổ phiếu giảm giá mạnh nhất với hơn 9%, kế đến là DP3 với hơn 7%, LDP sụt hơn 5%, PME lùi gần 3%.

Trong nhóm chứng khoán, VCI, SHS, SSI là những cổ phiếu đang giao dịch tích cực. Một số mã như VND, MBS, BVS vẫn dao động khá cầm chừng quanh mốc tham chiếu.

Mở cửa: Cổ phiếu ngân hàng kéo VN-Index vượt kháng cự mạnh

VN-Index tăng vượt vùng kháng cự 920-925 điểm. Lực mua xuất hiện mạnh ở những cổ phiếu ngân hàng như VCB, CTG, BID… và các Large Cap như SAB, VHM và BVH… giúp cho thị trường duy trì sự tích cực.

Rổ VN30 có 26 mã tăng, 3 mã giảm và 1 mã đứng giá. Sau nhiều phiên tăng giá ấn tượng, MSN đã xuất hiện rung lắc nhẹ đầu phiên, NVL và VIC là những mã giảm còn lại của nhóm. Ở chiều ngược lại, CTG dẫn đầu với đà tăng trên 6%, BID, VCB và TCB tăng trên 2%. VPB, REE, SAB, FPT, STB và EIB là những mã tăng trên 1%.

Nhóm ngành ngân hàng dậy sóng. BVB tăng mạnh hơn 10%, CTG tiến trên 6%, mức giá tím cũng đã xuất hiện ở 2 cổ phiếu này. NAB giao dịch với sắc xanh quanh 3%, LPB, TCB và VCB cùng tăng trên 2%. Các mã còn lại của ngành có mức tăng quanh mức 1%.

Các cổ phiếu ngành dệt may giao dịch giằng co đầu phiên khi nhiều cổ phiếu di chuyển quanh mức giá tham chiếu. GIL là cổ phiếu dẫn đầu ngành này với sắc xanh trên 1%, MSH tăng nhẹ dưới 1%.

VIX là mã tăng mạnh nhất của nhóm ngành chứng khoán khi hiện sắc xanh trên 4%, SHS đứng ở vị trí tiếp theo khi bật hơn 3%, VND tăng hơn 2%. VCI, CTS, FTS và HCM là những mã tăng trên 1%.

FILI