English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 12/11: Trồi sụt quanh mức tham chiếu

Chỉ số VN-Index có diễn biến giảm rồi lại phục hồi, rồi lại giảm… liên tục trong khoảng thời gian giữa phiên sáng. Hiện chỉ số này đang tăng nhẹ trên tham chiếu và giao dịch quanh mức 1,462 điểm.

Chỉ số VN-Index có diễn biến giảm rồi lại phục hồi, rồi lại giảm… liên tục trong khoảng thời gian giữa phiên sáng. Hiện chỉ số này đang tăng nhẹ trên tham chiếu và giao dịch quanh mức 1,462 điểm.

Bên bán đang chiếm ưu thế trong rổ VN30 với có 18 mã giảm, 8 mã tăng và 4 mã đứng giá. BID, PLX, HDB đang là những mã giảm giá mạnh nhất rổ. Theo sau là các mã STB, ACB, VPB. Ở chiều ngược lại, POW, SAB, MSN là những mã tăng mạnh nhất với mức tăng gần 1%.

Ngành vật liệu xây dựng giao dịch khá tích cực sau những phiên điều chỉnh giảm trước đó. Trong nhóm, nhóm cổ phiếu xi măng đồng loạt tăng mạnh mẽ. Nổi bật trong nhóm là BCC bật tăng mạnh gần 9%, BTS leo dốc hơn 5%, HT1 tăng mạnh hơn 4%. Các cổ phiếu khác như HSG, POM  NKG cùng tăng tốt hơn 1%.

Ở nhóm bất động sản, các cổ phiếu đang có sự phân hóa. Trong khi các mã như VIC, PDR, VRE cùng giảm nhẹ gần 1%, thì các mã có vốn hóa vừa và nhỏ hơn đang hiện sắc xanh khá tích cực. Điển hình như DIG tăng hơn 2%, HDG, NLG  BCM cùng tăng hơn 1%. Một số cổ phiếu khác như TCH, ITA, CEO cùng nhau bật tăng hết biên độ.

Trong khi đó, nhóm cổ phiếu nông - lâm - ngư nghiệp đang là một trong những ngành có mức giảm mạnh nhất. Cụ thể, VIF giảm mạnh hơn 8%, HNG, ASM  NSC cùng giảm nhẹ xuống dưới tham chiếu.

Mở cửa: Nhóm khai khoáng tích cực

Các cổ phiếu Mid Cap giữ cho mình mức tăng tốt nhưng như vậy là không đủ để giữ những điểm tăng cho VN-Index. Các cổ phiếu vốn hóa lớn vẫn đang có sức ì nhất định trong thời gian qua.

VN30-Index chỉ đang giảm gần 3 điểm, số mã tăng và giảm đang khá cân bằng nhau trong rổ. Dẫn đầu đà tăng của rổ VN30  PNJ với mức tăng gần 1.5%. Theo ở sau là cổ phiếu thép HPG, sau chuỗi ngày giảm giá liên tiếp, cổ phiếu này đang quay trở lại với sắc xanh tích cực. Ngoài PNJ  HPG, cổ phiếu PDR, MSN, KDH  SSI cũng đang là những mã cổ phiếu đang tăng giá nhẹ ở đầu phiên. Ở chiều giảm giá, ACB, STB  PLX đang giảm nhẹ khoảng dưới 1%.

Cổ phiếu có tác động tích cực nhất tới thị trường đang là TCH, VNM  NVL, khi đóng góp tổng cộng gần 1 điểm tăng cho VN-Index. Ở chiều ngược lại, 2 cổ phiếu ngân hàng là BID  CTG lại đang cùng nhau kéo giảm thị trường. 

Nhóm ngành khai khoáng đang là một trong những nhóm tăng tốt nhất thị trường. Các cổ phiếu trong ngành như MVB, NBC hay TVD đang tăng trung bình hơn 4%. Trong khi đó, nhóm cổ phiếu dầu khí lại đang giao dịch dưới mức tham chiếu.

FILI