English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 13/04: Liên tục leo dốc

Lực cầu liên tục được đẩy mạnh tại nhóm Large Cap đã hỗ trợ đắc lực cho thị trường, qua đó giúp các chỉ số liên tục leo dốc.

Lực cầu liên tục được đẩy mạnh tại nhóm Large Cap đã hỗ trợ đắc lực cho thị trường, qua đó giúp các chỉ số liên tục leo dốc.

Sắc xanh dần lan tỏa khắp rổ VN30 khi cả rổ hiện có 24 mã tăng, 4 mã giảm và 2 mã đứng giá, trong đó VPB dẫn đầu với sắc tím và trong tình trạng trống bên bán, song khối ngoại lại đang bán ròng mã này. Theo góc nhìn kỹ thuật, mã đã tạo Rising Window trong phiên sáng nay, qua đó cho thấy nhiều khả năng nhịp tăng sẽ còn tiếp diễn cho đến khi giá chạm kháng cự vùng 21,000-22,000 đồng.

Theo sau VPB là VJC, POW, SAB với sắc xanh hơn 3%, tuy nhiên chỉ có thanh khoản của POW là ấn tượng, trong khi VJC và SAB lại khá èo uột. Ở chiều ngược lại, toàn bộ sắc đỏ trên các mã đều ở mức dưới 1%.

Hòa chung với sự lạc quan của thị trường là nhóm chứng khoán khi sắc xanh nở rộ trong nhóm, trong đó SHS tạo điểm nhấn khi tăng trần phiên thứ 3 liên tiếp và thanh khoản có sự đột biến. Theo góc nhìn kỹ thuật, mã đã tiến đến test kháng cự mạnh tại vùng 8,600-9,000 đồng nên nhiều khả năng, các nhịp rung lắc sẽ xuất hiện trở lại trong những phiên tới.

Diễn biến nhóm dầu khí cũng khá khả quan khi chứng kiến sự bứt phá ở PVB, PVD ở mức hơn 6%, trong khi BSR, OIL, PVC dậm chân tại chỗ. Hiện tại, nhóm này cũng được hỗ trợ bởi thông tin OPEC+ đạt thỏa thuận cắt giảm 9.7 triệu thùng dầu mỗi ngày - một yếu tố sẽ hỗ trợ giá dầu trong thời gian tới.

Mở cửa: Sắc xanh đầu phiên

Thị trường mở cửa khá tích cực khi các chỉ số thị trường đều bật tăng, với VN-Index tiến gần 5 điểm, trong khi HNX-Index tăng gần 1 điểm.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên mua với 201 mã tăng và 139 mã giảm điểm. Số mã tăng, giảm trong rổ VN30 đang nghiêng về sắc xanh với 18 mã tăng, 10 mã giảm và 2 mã đứng giá.

GAS, VHM và GVR đang là những tác nhân chính mang lại sắc xanh cho VN-Index. Ở chiều ngược lại, BID, EIB cùng VRE là những mã có tác động tiêu cực và kìm hãm đà tăng mạnh của chỉ số.

Sau phiên ATO, sắc đỏ đang chiếm ưu thế trong ngành ngân hàng. Cụ thể, EIB sụt giảm 2%, NVB đánh mất hơn 1% thị giá trong khi SHB, VIB và ACB lùi nhẹ dưới mốc tham chiếu. Ở chiều đối lập, VPB và LPB bật tăng hơn 1.5%, theo sau là mức tăng nhẹ dưới 1% của STB, TPB.

Nhóm vận tải kho bãi đang có diễn biến khá tích cực. PVT bật tăng hơn 2%, theo sau đó là mức tăng từ 1.5% trở lên của GMD và SGN. Ở phía sắc đỏ, CLL sụt giảm hơn 1%.

Sắc xanh đang dần lan tỏa trong ngành bất động sản dân dụng. Có thể kể tên, CRE tăng trần, HDG nhảy vọt 2.5%, VHM và VIC tăng quanh mốc 1%. Ở chiều ngược lại, DIG, CEO và KDH đánh mất hơn 1% thị giá.

FILI