English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 13/06: Rớt mạnh đầu phiên

Thị trường chứng khoán mở cửa phiên thứ Hai đầu tuần cực kỳ tiêu cực. Các chỉ số đồng loạt giảm sâu. VN-Index rớt hơn 30 điểm ngay sau phiên ATO và hiện đang giao dịch quanh mức 1,253 điểm; HNX-Index giảm mạnh hơn 8 điểm và đang giao dịch quanh mức 298 điểm.

Thị trường chứng khoán mở cửa phiên thứ Hai đầu tuần cực kỳ tiêu cực. Các chỉ số đồng loạt giảm sâu. VN-Index rớt hơn 30 điểm ngay sau phiên ATO và hiện đang giao dịch quanh mức 1,253 điểm; HNX-Index giảm mạnh hơn 8 điểm và đang giao dịch quanh mức 298 điểm.

VN30-Index cũng giảm mạnh hơn 31 điểm. Bên bán chiếm ưu thế hoàn toàn trong rổ VN30 với toàn bộ các mã cùng hiện sắc đỏ. Trong đó, VRE, PLX, GVR  PNJ là những mã giảm mạnh nhất với mức giảm từ 4%-5%.

Toàn bộ các nhóm ngành đều đang hiện sắc đỏ. Trong đó, các ngành như bất động sản, ngân hàng, dầu khí đang là những nhóm có ảnh hưởng tiêu cực nhất đến thị trường.

Ở ngành chế biến thủy sản, nhiều ông lớn đang có mức giảm khá mạnh. Cụ thể, ACL nằm sàn ngay đầu phiên. IDI, FMC, CMX cùng giảm hơn 6%, VHC giảm mạnh gần 6%, ANV rớt hơn 3%.

Ngành chứng khoán cũng đang là một trong những ngành giảm mạnh nhất trong phiên. Các cổ phiếu như VND, SSI, VCI, HCM hay MBS cùng giảm từ 3%-5%.

FILI