English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 13/07: Ngân hàng đồng loạt xanh ngát

Large Cap tăng điểm đầu phiên kéo thị trường chung tăng điểm tích cực đầu tuần. Dòng ngân hàng tạo điểm nhấn khi đồng loạt xanh ngát.

Large Cap tăng điểm đầu phiên kéo thị trường chung tăng điểm tích cực đầu tuần. Dòng ngân hàng tạo điểm nhấn khi đồng loạt xanh ngát.  

Đối với VN-Index, VCB, VHM cùng GAS đang là những mã có ảnh hưởng mạnh đến đà tăng của VN-Index. Ở chiều ngược lại, VIC và PTB là những mã có tác động tiêu cực khi đóng góp lớn nhất kìm hãm đà tăng của chỉ số.

Rổ VN30 khá tích cực đầu phiên khi có đến 25 mã tăng, 2 mã giảm và 3 mã đứng giá. Các mã tăng đang đua tranh với nhau vị trí dẫn đầu khi có mức chênh lệch không quá lớn, quanh mức 1%.

Sắc xanh bao phủ nhóm ngành ngân hàng sau khi kết thúc phiên ATO, ngoại trừ EIB, SHB và NVB đang giữ mức giá tham chiếu. Cụ thể, TPB bật mạnh nhất với đà tăng gần 3%, tiếp sau đó là CTG, TCB, STB, LPB, VIB và VPB khi tăng trên 1%. Các mã còn lại của nhóm ngành này đang tăng nhẹ dưới tham chiếu.

SZL, ITA, KBC và SZC đang là bốn mã dẫn đầu với sắc xanh trên 1% ở nhóm cổ phiếu ngành bất động sản khu công nghiệp. VGC, NTC và D2D hiện tăng nhẹ trên tham chiếu. Trong khi đó, VC3 lại có sắc đỏ đầu phiên.

Ngành dầu khí cũng đồng pha với thị trường chung khi cùng nhau tăng điểm. PVB và PVD ấn tượng nhất trong nhóm này khi cùng xanh gần 2%. Tuy nhiên, OIL vẫn đang giao dịch quanh mức tham chiếu

FILI