English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 13/07: Phái sinh đảo chiều, kịch bản xấu xuất hiện

Hợp đồng F1M rơi khỏi hỗ trợ quanh 1,438 và phát tín hiệu xấu khi xu hướng ở mã có sự đảo chiều, từ đó khiến khả năng xuất hiện kịch bản thị trường cơ sở rơi trở lại vào phiên chiều gia tăng.

Hợp đồng F1M rơi khỏi hỗ trợ quanh 1,438 và phát tín hiệu xấu khi xu hướng ở mã có sự đảo chiều, từ đó khiến khả năng xuất hiện kịch bản thị trường cơ sở rơi trở lại vào phiên chiều gia tăng.

VN-Index tạm dừng tại 1,291.61 và giảm 4.69 điểm, trong khi HNX-Index tích cực hơn khi tiến 0.7% và đạt 295.02 điểm. Thanh khoản của sàn HOSE khá thấp khi chỉ đạt gần 9 ngàn tỷ đồng trong phiên sáng, từ đó thể hiện sự rụt rè của dòng tiền trong bối cảnh xu hướng chưa thực sự rõ ràng.

Diễn biến các nhóm ngành chịu ảnh hưởng lớn từ thị trường như nhóm chứng khoán và ngân hàng vẫn khá tốt, khi sắc xanh đậm vẫn xuất hiện tại các nhóm này, điển hình như EVS, BMS, BVS, SBS tại nhóm chứng khoán tiến hơn 3%, còn nhóm ngân hàng có VBB xanh hơn 5%, BID, SGB, KLB, ABB hơn 1%.

1 điểm đáng chú ý là trạng thái các nhóm ngành khác trên thị trường cũng khá tích cực, và đa số các nhóm đều có sự lan tỏa của sắc xanh. Điều này là lý do khiến độ rộng ở cả hai sàn HOSE  HNX đều nghiêng về bên mua! Tuy nhiên, điều này cũng không hẳn thể hiện sự tích cực, bởi đa số các mã trên thị trường đều có góc nhìn kỹ thuật không mấy khả quan.

VN30-Index mất hơn 7 điểm và là lý do chính khiến VN-Index rơi khỏi tham chiếu, với sắc đỏ ở NVL, VCB, MSN, PNJ lớn dần và đạt hơn 2%. Trong khi đó, ở chiều ngược lại, GAS  SBT dẫn đầu với sắc xanh hơn 2%.

10h35: Giằng co liên tục

Thị trường rơi vào nhịp rung lắc dữ dội với VN-Index liên tục đảo quanh tham chiếu!

Độ rộng tại rổ VN30 đã nghiêng về bên mua trở lại, song chỉ số VN30-Index lại đang đỏ và mất gần 3 điểm, đâu cũng do sắc màu trên các mã có ảnh hưởng lớn tới chỉ số đa số là màu đỏ, điển hình như MSN, MWG, VCB mất hơn 1%! Ở chiều ngược lại, GAS bật hơn 3% và là mã ấn tượng nhất tại rổ, theo sau có SSI, VRE, SBT quanh 1%.

Diễn biến thị trường phái sinh rung lắc và đây dự là 1 trong những nguyên nhân lý giải cho nhịp rung lắc hiện tại trên thị trường cơ sở. Kháng cự mạnh của hợp đồng F1M hiện ở quanh mức 1,455 mà nếu vượt được ngưỡng này, kỳ vọng tích cực sẽ xuất hiện.

Nhóm chứng khoán mạnh mẽ tăng, song vài mã đã hiện sắc đỏ trở lại như VIX, HBS hơn 2%, ART, PSI, FTS quanh 1%. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, biên độ tăng ở các mã xanh vẫn rất tốt, với WSS, SBS, BMS  EVS đạt hơn 4%.

Diễn biến nhóm dệt khá tích cực với sắc xanh tràn ngập khắp nhóm, với VGT dẫn đầu nhóm khi xanh hơn 4%! Theo sau có sự xuất hiện của TNG, FTM hơn 2%. Tuy nhiên, góc nhìn kỹ thuật các mã nhóm này vẫn khá xấu.

Nhóm phân bón cũng hưởng ứng với sự tích cực hiện tại khi DPM, DCM, LAS  BFC đều xanh tích cực. Tuy nhiên, việc tham gia nhóm này cần sự phân tích kỹ càng, bởi đồ thị kỹ thuật các mã chưa mấy khả quan.

Mở cửa: Hồi phục đầu phiên

Thị trường mở cửa tích cực với tín hiệu ban đầu xuất phát từ thị trường phái sinh. Mặc dù có nhịp rung lắc nhưng VN-Index đã lấy lại sắc xanh sau nhịp giảm xuống dưới tham chiếu.

Sự hồi phục thần tốc của hợp đồng F1M vào cuối phiên chiều hôm qua, trong bối cảnh thị trường cơ sở vẫn chưa thể hiện dấu hiệu hồi phục, chính là nguyên nhân giúp VN-Index tích cực sau phiên ATO sáng nay, khi chỉ số hiện tiến hơn 5 điểm!

Độ rộng nghiêng về bên mua tại rổ VN30 với 18 mã tăng và chỉ 10 mã giảm, trong đó GAS, MBB, SBT dẫn đầu khi xanh hơn 2%, theo sau là SSI, POW, BVH,… Ở chiều ngược lại, PNJ bất ngờ rơi hơn 2% dù phát tín hiệu tích cực vào cuối phiên hôm qua.

Nhóm ngân hàng khởi sắc trở lại với sắc xanh tràn ngập khắp nhóm. KLB hiện dẫn đầu với đà tăng cận trần, theo sau là VBB gần 8%! Đây cũng là 2 mã ấn tượng nhất tại nhóm bởi đa phần biên độ dao động các mã còn lại chỉ quanh 1%.

Nhóm chứng khoán cũng hưởng ứng theo đà tích cực của thị trường khi rất khó tìm thấy sắc đỏ tại nhóm.  EVS tạo điểm nhấn khi đã tăng cận trần, theo sau là BMS, HBS, SBS hơn 2%.

Nhóm dầu khí là nhóm duy nhất đi ngược chiều trong phiên hôm qua, và hiện tiếp tục lan tỏa sắc xanh trong phiên sáng nay. BSR, PLX, PVB tiến hơn 1%, nhẹ nhàng hơn thì có PVD, OIL. PVS.

FILI