English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 13/08: Large Cap kéo VN-Index đi lên

VN-Index khởi đầu ngày giao dịch cuối tuần tương đối chậm chạp khi hầu như không có sự biến động nào đáng kể. Tuy nhiên, không lâu sau đó, với sự tăng tốc của nhóm Large Cap đã giúp VN-Index tăng gần 4 điểm.

VN-Index khởi đầu ngày giao dịch cuối tuần tương đối chậm chạp khi hầu như không có sự biến động nào đáng kể. Tuy nhiên, không lâu sau đó, với sự tăng tốc của nhóm Large Cap đã giúp VN-Index tăng gần 4 điểm.

Đầu phiên, VN30-Index bật tăng nhanh gần 5 điểm, bên mua đang chiếm áp đảo bên bán với 19 mã tăng giá, 1 mã tham chiếu và chỉ 10 mã tăng giá. Ở chiều tăng giá, VPB dẫn đầu với mức tăng gần 3% và theo sau đó là SSI, VHM, PDR  FPT. Giảm mạnh nhất trong rổ VN30  MWG  GAS cả hai cổ phiếu này cùng đồng loạt giảm quanh mức 1%.

Cổ phiếu VIC, VHM, VPB  HPG là những cổ phiếu đóng góp nhiều điểm tăng nhất với tổng cộng gần 3 điểm tăng cho VN-Index.

Ngành thủy sản sau nhiều phiên giảm mạnh vì sự lo ngại của nhà đầu tư tới triển vọng tăng trưởng của các cổ phiếu trong ngành. Thì trong phiên hôm nay, các cổ phiếu thủy sản đang giao dịch hết sức tích cực với mức tăng hơn 2%. Các cổ phiếu tiêu biểu như VHC, ANV hay FMC đều đang tăng mạnh trên 2%.

VN-Index sau thời gian ngắn hứng khởi tăng điểm đã quay đầu giảm mạnh và giao dịch ngay dưới mức tham chiếu. Tuy nhiên, VN-Index đang cho thấy sự phục hồi và tiến tới test lại mức tham chiếu với sự giúp đỡ của các cổ phiếu rổ VN30.

FILI