English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị Trường 14/03: VN-Index rớt điểm ở đầu phiên

Không có động lực tăng giá trong ngắn hạn, VN-Index tiếp tục có dấu hiệu cho thấy thị trường sẽ tiếp tục có điều chỉnh trong tuần này. Chỉ số thị trường đang giảm hơn 10 điểm. Ngoài sắc xanh hiện diện ở một số ngành như vật liệu xây dựng hay sản xuất hàng gia dụng, thì các ngành còn lại trên sàn giao dịch đều đang hiện sắc đỏ.

Không có động lực tăng giá trong ngắn hạn, VN-Index tiếp tục có dấu hiệu cho thấy thị trường sẽ tiếp tục có điều chỉnh trong tuần này. Chỉ số thị trường đang giảm hơn 10 điểm. Ngoài sắc xanh hiện diện ở một số ngành như vật liệu xây dựng hay sản xuất hàng gia dụng, thì các ngành còn lại trên sàn giao dịch đều đang hiện sắc đỏ.

VN30-Index giảm khoảng 0.61%, có tới 28 cổ phiếu trong nhóm này đang giao dịch trong sắc đỏ và chỉ khoảng 2 mã giữ được sắc xanh cho mình. Dẫn đầu đà giảm là cổ phiếu GAS, SSI, PLX  PNJ, mức giảm của những cổ phiếu này vào khoảng 2-4%. Ở chiều tích cực hơn, cổ phiếu thép HPG  VJC đang tăng nhẹ, tuy vậy mức tăng chỉ quanh mức 0.5% và hoàn toàn có thể đảo ngược trong phần còn lại của phiên sáng.

Cổ phiếu GAS, bộ đôi VHM  VIC, cùng với NVL đang là những cái tên tác động tiêu cực nhất lên VN-Index, khi lấy đi tổng cộng hơn 4 điểm.

Nhóm khai khoáng tiếp tục xu hướng giảm từ cuối tuần trước, và hiện đang là một trong những nhóm giảm mạnh nhất thị trường. Các cổ phiếu tăng mạnh nhờ vào giá dầu thế giới trong thời gian qua như PVS, PVD, PVC, OIL hay BSR đều đồng loạt giảm mạnh.

Ngoài nhóm khai khoáng ra, thì những cổ phiếu trong ngành chứng khoán cũng đang có những diễn biến tương tự. Có tới 23/25 mã cổ phiếu trong nhóm này đang giao dịch dưới mức tham chiếu. Cổ phiếu SSI, VCI, VND hay MBS đang mất đi khoảng 2% giá trị.

FILI