English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 14/05: Tiếp tục rủi ro điều chỉnh

VN-Index mở cửa giảm nhẹ 3 điểm (-0.39%), so với tình hình mở cửa hôm qua thì nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, diễn biến thị trường Mỹ đêm qua có thể là yếu tố chính tác động lên sàn Việt nam đầu phiên sáng nay. Nhìn chung, thị trường tiếp tục diễn biến theo hướng điều chỉnh, nhưng mức độ không lớn.

VN-Index mở cửa giảm nhẹ 3 điểm (-0.39%), so với tình hình mở cửa hôm qua thì nhẹ nhàng hơn. Tuy nhiên, diễn biến thị trường Mỹ đêm qua có thể là yếu tố chính tác động lên sàn Việt nam đầu phiên sáng nay. Nhìn chung, thị trường tiếp tục diễn biến theo hướng điều chỉnh, nhưng mức độ không lớn.

Trước thời điểm ATO của sàn HOSE, cả 2 chỉ số HNX và UPCoM-Index đều giảm nhẹ. Sau ATO, khi “chứng kiến” diễn biến của VN-Index, 2 chỉ số này có xu hướng giảm thêm.

Nhóm VN30 chỉ có 1 mã tăng là ROS, 1 mã đứng giá là SAB, còn lại 28 mã giảm giá, tuy nhiên mức giảm nói chung chỉ chừng 1-2%. Giảm mạnh nhất là 2 mã ngân hàng VPB  HDB. Các cổ phiếu hot như VNM, FPT cũng giảm nhẹ.

Chỉ có TPB vẫn dự kiến tăng sát trần trước ATO, trong những những cổ phiếu khác của nhóm ngân hàng đều đứng giá hoặc giảm. Đến ATO, tình hình không có gì cải thiện hơn, ngay cả TPB tăng hơn 4% nhưng sau đó lùi ngay về tham chiếu.

HSG tiếp tục tăng lên hơn 9,000 đ/cp, và nếu nhìn từ đầu tháng Tư, cổ phiếu này đã tăng gấp đôi. Nhiều cổ phiếu khác trong nhóm tôn thép cũng tăng nhẹ, ngược thị trường như TVN, POM, NKG… tuy nhiên đầu tàu khác của nhóm là HPG đang giảm hơn 1%.

Nhóm thủy sản cá tra đang phân hóa, TS4 tăng gần 7%, ACL, IDI… tăng nhẹ nhưng VHC giảm 0.3%. Đối với nhóm tôm, 2 cổ phiếu hàng đầu là MPC  FMC cũng giảm.

Nhóm dệt may đang đồng loạt giảm, trong đó VGT giảm hơn 3,4%.

HBC tiếp tục muốn bứt phá khi tăng hơn 5% sáng nay, sau khi tăng trần chiều qua. 

FILI