English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 14/08: Xanh lại sau nhịp giảm đầu phiên

Lực bán xuất hiện đầu phiên làm cho thị trường giảm điểm đầu phiên. Tuy nhiên, bên mua dần chiếm lại ưu thế giúp VN-Index lấy lại được sắc xanh.

Lực bán xuất hiện đầu phiên làm cho thị trường giảm điểm đầu phiên. Tuy nhiên, bên mua dần chiếm lại ưu thế giúp VN-Index lấy lại được sắc xanh.

Sắc đỏ hiện đang chiếm lĩnh rổ VN30 với 16 mã giảm, 8 mã tăng và 6 mã đứng giá. Các cổ phiếu trong nhóm này có mức chênh lệch không quá cao, đa số các cổ phiếu có mức tăng và giảm dưới 1%.

Nhóm ngành ngân hàng đang giao dịch không mấy khả quan khi nhiều cổ phiếu của nhóm ngành này đang hiện sắc đỏ quanh 1% như SHB, VIB, TPB, BID, STB và BVB. Tuy nhiên, sắc xanh cũng đang dần xuất hiện với MBB, EIB và HDB. Tuy nhiên, các cổ phiếu trong nhóm xanh tăng điểm khá nhẹ dưới 1%.

Ở nhóm bất động sản khu công nghiệp, cổ phiếu LHG bật tăng hơn 3% sau khi phiên ATO vừa mới kết thúc, ở vị trí tiếp theo là TIP với sắc xanh trên 2%, SZB và SNZ tăng trên 1%. NTC, SZL và ITA là những mã tăng điểm còn lại của ngành. Trong khoảng thời gian đầu phiên, D2D đỏ nhẹ dưới tham chiếu.

Các hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu suy giảm vào ngày thứ Năm (13/08), chịu sức ép sau khi Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cắt giảm sâu dự báo nhu cầu dầu thô toàn cầu trong năm 2020. Ở nhóm cổ phiếu dầu khí, sắc đỏ đang chiếm ưu thế lớn khi chỉ có POW và OIL là không rơi vào đà giảm điểm. PVD giảm mạnh nhất với mức lùi trên 1%.

FILI