English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 15/04: Bứt tốc mạnh mẽ, FLC và ROS tiếp tục kịch trần

Chỉ số VN-Index mở cửa tăng mạnh, tạo một gap lớn nhờ sự đồng thuận tăng giá ở nhóm cổ phiếu Large Cap.

Chỉ số VN-Index mở cửa tăng mạnh, tạo một gap lớn nhờ sự đồng thuận tăng giá ở nhóm cổ phiếu Large Cap.

Chưa đến 20% số cổ phiếu trong rổ VN30 giảm điểm, đa số lại là các ngân hàng như MBB, TPB, TCB, BID. Đù vậy, mức giảm này không nhiều nên cũng không gây áp lực gì lên chỉ số. Ngược lại, nhiều mã đang tăng khá và đang dẫn dắt thị trường như VHM, VCB, VIC, MSN, NVL…

Đáng chú ý, NVL đang tăng 2.7%, lên mức 102,800 đồng/cp, ghi nhận mức cao kỷ lục trong lịch sử. Đây cũng là chuỗi tăng giá dài của NVL, liên tục kể từ ngày 01/04/2021. Nếu đóng cửa trên mốc 102,000 đồng, vốn hóa của NVL hôm nay sẽ chính thức vượt mốc 100,000 tỷ đồng.

Rất nhiều cổ phiếu penny tiếp tục kịch trần sáng nay, song ROS có lẽ đang sáng nhất khi có dư mua trần gần 20 triệu cp. Thông tin ông Trịnh Văn Quyết - Chủ tịch HĐQT CTCP Tập đoàn FLC muốn mua thêm 20 triệu cổ phiếu ROS có thể chính là chất xúc tác cho đợt tăng nóng này.

Với FLC, đây là phiên trần thứ 2 liên tiếp kể từ sau khi Tập đoàn này tổ chức ĐHĐCĐ thường niên 2021, hé lộ về kế hoạch niêm yết Bamboo Airways – một thành viên trong hệ sinh thái của Tập đoàn FLC.

Nhóm ngân hàng sáng nay thiếu tích cực, nhất là EIB giảm lại sau phiên tăng trần hôm qua. Câu chuyện miễn nhiệm và bầu Chủ tịch trong cùng một ngày ở một người đang khiến giới đầu tư chú ý. Câu chuyện lùm xùm xoay quanh chiếc ghế Chủ tịch HĐQT của Eximbank dường như luôn là đề tài nóng sốt trước mỗi mùa ĐHĐCĐ. Và cứ như thường lệ, "vết xe đổ" này lặp đi lặp lại liên tục những năm gần đây.

FILI