English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 15/04: Giữ vững sự tích cực

Áp lực chốt lời vẫn chưa được đẩy mạnh tại nhóm Large Cap giúp thị trường duy trì sự tích cực từ đầu phiên.

Áp lực chốt lời vẫn chưa được đẩy mạnh tại nhóm Large Cap giúp thị trường duy trì sự tích cực từ đầu phiên.

Sắc xanh vẫn chiếm ưu thế tại rổ VN30 với 19 mã tăng, 10 mã giảm và 1 mã đứng giá, trong đó đa phần biên độ giảm đều dưới 1%, ngoại trừ VRE  VJC. Ở chiều ngược lại, VPB  BVH gây ấn tượng với sắc xanh hơn 4%, đồng thời tạo các tín hiệu kỹ thuật tích cực. Theo sau 2 mã này là MWG, STB, SAB ở mức hơn 3% và được khối ngoại mua ròng.

Hòa chung với sự tích cực của thị trường là nhóm Large Cap khi sắc xanh tràn ngập trong nhóm, với VCI nổi bật nhờ vào sắc tím và thanh khoản đột biến. Mã này theo góc nhìn kỹ thuật đã cho điểm mua trong phiên 09/04/2020, khi giá tạo cây nến White Marubozu và bứt phá khỏi đỉnh trước đó. Trong khi đó, ông lớn HCM bật tăng hơn 2%, còn VND, SSI chỉ tiến nhẹ trên tham chiếu.

Sự hào hứng tại nhóm hàng không đã chững lại khi áp lực chốt lời đã xuất hiện tại nhóm, với ACV, VJC mất hơn 1%, trong khi HVN, NCT lùi nhẹ dưới tham chiếu.

FRT hiện là một điểm nhấn tại sàn HOSE với sắc tím và trong tình trạng trống bên bán. Điểm đặc biệt là mã cho tín hiệu kỹ thuật đầy khả quan khi tăng trở lại sau khi rơi về hỗ trợ trước đó, qua đó cho thấy nhiều khả năng đà tăng sẽ còn tiếp diễn trong những phiên tới.

Mở cửa: Large Cap khởi sắc đầu phiên

Sự lạc quan tại nhóm Large Cap tiếp tục giúp thị trường khởi đầu với sắc xanh.

Độ rộng thị trường tính tới 9h30 đang nghiêng về bên mua với 218 mã tăng và 118 mã giảm điểm. Số mã tăng, giảm trong rổ VN30 đang nghiêng về sắc xanh với 7 mã giảm, 20 mã tăng và 3 mã đứng giá.

CTG, VPB  VNM đang là những tác nhân chính mang lại sắc xanh cho VN-Index. Ở chiều ngược lại, GAS, VJC  HVN là những mã có tác động tiêu cực và kìm hãm đà tăng mạnh của chỉ số.

Sau phiên ATO, sắc xanh đang chiếm ưu thế trong ngành ngân hàng. Cụ thể, VPB bật tăng hơn 3% trong khi BID, TCB  CTG nhảy vọt hơn 1%, MBB  ACB nhích nhẹ trên mốc tham chiếu. Ở phía ngược lại, EIB, NVB  LPB sụt giảm hơn 1%.

Nhóm công nghệ thông tin đang có diễn biến khá tích cực. VTK tăng cận trần, theo sau đó là mức tăng trên 5% của CTR  VGI, FPT tăng trên 2%.

Giá dầu thô tương lai giảm mạnh xuống mức đóng thấp nhất trong 2 tuần đã tác động tiêu cực đến diễn biến của nhóm dầu khí. Có thể kể tên, PVD đánh mất hơn 3% thị giá, PVC  PVS sụt giảm hơn 2%. Ở phía sắc xanh, POW chỉ nhích nhẹ trên mốc tham chiếu.

FILI