English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 15/07: Giữ vững sắc xanh

VN-Index tiếp tục giữ vững sắc xanh trong nửa đầu phiên sáng và đang ở quanh mức 874 điểm; HNX-Index sau khi tăng mạnh đầu phiên giờ đã thu hẹp đà tăng và hiện dao động quanh 116 điểm.

VN-Index tiếp tục giữ vững sắc xanh trong nửa đầu phiên sáng và đang ở quanh mức 874 điểm; HNX-Index sau khi tăng mạnh đầu phiên giờ đã thu hẹp đà tăng và hiện dao động quanh 116 điểm.

Rổ VN30 tiếp tục giao dịch tích cực khi có đến 26 mã tăng và 4 mã đứng giá. TCB hiện đang tăng mạnh nhất ở rổ này với hơn 2%. Theo sau là các cổ phiếu như VHM, VRE, VPB, CTD.

Các Large Cap như VHM cùng với VNM  GAS là những cổ phiếu đang tác động tích cực lên thị trường. Ở chiều ngược lại, HNG, DHG, BHN đang cố kìm hãm đà tăng của VN-Index. Trong đó sức ép từ HNG là nguyên nhân chính cản trở đà tăng của chỉ số song sức cản như "muối bỏ bể".

Nhóm cổ phiếu FLC cũng đang hòa chung sắc xanh với thị trường. Nổi bật là KLF khi tăng hết biên độ. Các cổ phiếu FLC  HAI đang giao dịch quanh mức 1%. ROS  ART hiện đang ở mức tham chiếu. AMD giảm điểm nhẹ.

Trong nhóm vật liệu - xây dựng, cả rổ bình quân đang tăng gần 1% với sắc xanh chủ yếu đến từ ông lớn HPG với mức tăng hơn 1% hay POM với mức tăng gần 3%, ngoài ra đa phần các cổ phiếu khác như HSG  GAB cũng đều đang xanh nhẹ. Ngược lại HT1 lại đang trong đà giảm điểm. VCS  NKG dao động quanh tham chiếu.

Tài chính khác hiện đang tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng gần 4%. Nông - lâm - ngư đang là ngành có mức giảm mạnh nhất thị trường với gần 2%.

Mở cửa: Chứng Mỹ gọi, Việt Nam trả lời

Thị trường chứng khoán Mỹ có phiên tăng điểm thứ 3 liên tiếp, cùng với đó nhiều thị trường chứng khoán Châu Á tăng điểm khá tốt đầu phiên hôm nay. Đây có thể là nguyên nhân làm cho tâm lý nhà đầu tư tích cực hơn và giúp cho chứng khoán Việt Nam mở phiên trong sắc xanh ấn tượng.

Rổ VN30 giao dịch tích cực đầu phiên khi có đến 28 mã tăng và 2 mã đứng giá. SAB bật tăng mạnh gần 3%, các mã đang đua tranh với nhau vị trí thứ 2 khi có mức chênh lệch không quá lớn là VPB, VRE  TCB, gần mức 2%. Ở rổ này, SBT  EIB là 2 mã duy nhất không hiện sắc xanh.

Thị trường chứng khoán phái sinh xanh ngát đầu phiên, hợp đồng VN30F2007 đã có lúc đạt hơn 10 điểm trong phiên giao dịch trước ngày đáo hạn. Hợp đồng VN30F2008 cũng bật tăng trên 9 điểm.

Nhóm ngành ngân hàng đồng loạt tăng điểm đầu phiên, ngoại trừ EIB  NVB đang giao dịch quanh mức giá tham chiếu. Các mã trong nhóm tăng đều có sắc xanh không quá chênh lệch khi cùng tiến gần 2%, các mã còn lại tăng nhẹ trên tham chiếu.

Các cổ phiếu ngành dầu khí cũng đồng pha với thị trường chung khi giá dầu thế giới giao dịch khởi sắc trong phiên giao dịch ngày thứ ba. OIL, GAS, PVD  POW cùng vượt 1%. Tuy nhiên, PLX vẫn đang giao dịch quanh mức tham chiếu.

FILI