English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 15/09: Giữ vững đà tăng

Sau nửa đầu phiên sáng, VN-Index tiếp tục nhích nhẹ, tăng hơn 3 điểm và đang dao động quanh mức 897 điểm; dù vậy HNX-Index lại kém khả quan hơn khi đang đi lùi 0.26 điểm về ngưỡng 127 điểm. Độ rộng thị trường tính đến 10h30 vẫn đang nghiêng về phía bên mua với 266 mã tăng điểm và 207 mã giảm điểm.

Sau nửa đầu phiên sáng, VN-Index tiếp tục nhích nhẹ, tăng hơn 3 điểm và đang dao động quanh mức 897 điểm; dù vậy HNX-Index lại kém khả quan hơn khi đang đi lùi 0.26 điểm về ngưỡng 127 điểm. Độ rộng thị trường tính đến 10h30 vẫn đang nghiêng về phía bên mua với 266 mã tăng điểm và 207 mã giảm điểm.

Trong rổ VN30, sắc đỏ lan rộng và tạo thế cân bằng với sắc xanh với 13 mã tăng điểm, 13 mã giảm điểm và 4 mã đứng giá. Trong đó, BID đang là mã tăng tốt nhất và EIB đang là mã giảm mạnh nhất trong rổ.

Đối với VN-Index, sắc xanh trong VIC, BCM và GAS tiếp tục là động lực chính thúc đẩy đà tăng của chỉ số. Ở chiều ngược lại, thay cho các mã ngân hàng là sắc đỏ trong VHM, HVN, VJC đang cố gắng kéo lùi VN-Index nhưng không thành công.

Nhóm chứng khoán bình quân đang tăng 1.06% với sắc xanh đến từ hầu hết các mã như SSI, HCM, VCI….Nhóm ngân hàng cũng quay lại với sắc xanh với mức tăng bình quân 0.42% cho cả nhóm. Dù vậy, số mã ngân hàng đi lùi vẫn đang có phần nhỉnh hơn với 6 mã trong sắc đỏ, 5 mã trong sắc xanh và 2 mã đứng giá.

Hiện dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí là nhóm đang tăng mạnh nhất thị trường với mức tăng lên đến 3.22% với nhiều sắc xanh đến từ các mã VNG, DSN, NVT… hay OCH đang kịch trần. Ngược lại, sản xuất thiết bị, máy móc là ngành có mức giảm mạnh nhất thị trường ở mức 0.44%.

Mở cửa: Sắc xanh lan tỏa 

Tiếp nối đà tăng của phiên đầu tuần (14/09), VN-Index tiếp tục mở cửa với sắc xanh và tăng hơn 2 điểm sau ATO. Trong đó, có đến 20/25 nhóm ngành đang trong đà tăng điểm. Độ rộng thị trường tính đến 9h30 đang nghiêng về phía bên mua với 254 mã tăng điểm và 108 mã giảm điểm.

Thị trường tiếp nối đà tăng của phiên đầu tuần

Trong rổ VN30, sắc xanh đang chiếm ưu thế với 17 mã tăng điểm, 4 mã giảm điểm và 9 mã đứng giá. Trong đó, hiện đang là mã có tăng mạnh nhất trong rổ với mức tăng 1.12%.

Đối với VN-Index, VIC, GAS cùng với BCM đang tích cực thúc đẩy đà tăng của chỉ số. Trong đó, BCM sau 4 phiên giảm điểm liên tiếp đã quay lại với sắc xanh trong đầu phiên. Ở chiều ngược lại, sắc đỏ đến từ các mã ngân hàng TCB, VPB, EIB đang cố gắng gây áp lực lên VN-Index nhưng không thành công. 

Bình quân cả nhóm ngân hàng đang sụt giảm nhẹ 0.01% khi sắc đỏ xuất hiện trong 6 mã, bao gồm cả ông lớn VCB (giảm 0.24%). Cả nhóm hiện đang có 3 mã tăng điểm là BID, CTG và STB.

Nhóm chế biến thủy sản tăng hơn 1% với sắc xanh xuất hiện trong hầu hết các mã như VHC, ANV, FMC, IDI….Hiện SJ1 là mã duy nhất giảm điểm trong nhóm với mức giảm 0.44%.

Dịch vụ lưu trú, ăn uống, giải trí hiện là ngành tăng mạnh nhất thị trường ở mức 2.91%. Ngược lại, dịch vụ tư vấn hỗ trợ là ngành đang giảm điểm mạnh nhất với mức giảm 1.23%.

FILI