English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 16/03: Dòng tiền tập trung vào Mid Cap và Small Cap?

VN-Index kết phiên sáng giảm 1.12%, đạt mức 753.28 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.19 điểm và rơi về mức 101.19 điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 288 mã tăng và 281 mã giảm.

VN-Index kết phiên sáng giảm 1.12%, đạt mức 753.28 điểm; chỉ số HNX-Index giảm 0.19 điểm và rơi về mức 101.19 điểm. Độ rộng thị trường khá cân bằng với 288 mã tăng và 281 mã giảm.

Nhóm Large Cap thị trường tiếp tục là mục tiêu bị ép giá chính trên thị trường trong phiên sáng nay, cụ thể như rổ VN30 có 25 mã giảm, 5 mã tăng. PLX, GAS, HPG  FPT là 4 mã nổi bật nhất ở chiều tăng, khi giữ được sắc xanh tốt hơn 1%, trong đó PLX  HPG bị khối ngoại bán ròng, trong khi FPT với GAS được mua ròng nhẹ. Ở chiều ngược lại, SBT đã thoát cảnh sàn, song vẫn giảm hơn 4% cùng với HDB  PNJ. Khối ngoại tiếp tục tập trung xả hàng tại rổ VN30.

Tuy nhiên, dòng tiền lại có phần tập trung vào nhóm Mid và Small Cap, bởi nếu quan sát trên sàn HOSE thì có tới hàng loạt các mã tím đến từ hai nhóm này, điển hình như AAA, PAN, VRC,… Ngoài ra, các sắc xanh ấn tượng cùng thanh khoản tốt cũng tương tự với sự xuất hiện của ITA, TV2, DQC DRC,….

Nhóm dược và dụng cụ y tế khá phân hóa, song sắc xanh hiện có phần chiếm ưu thế với JVC, DNM, DVN bứt phá hơn 6%, trong khi sắc đỏ chỉ có DBD, PME gần 3%, DHG, AMV gần 4%.

Diễn biến tại nhóm bất động sản (BĐS) khu công nghiệp và dân dụng hiện khá trái chiều, bởi nhóm BĐS dân dụng đang bị sắc đỏ xâm chiếm với hàng loạt mã mất hơn 2%, cụ thể như HDG, LDG, DRH, SCR (tuy nhiên mã này lại được khối ngoại mua vào hơn 1 triệu đơn vị). Trong khi đó, nhóm BĐS khu công nghiệp lại xanh ngắt với MH3, ITA, BCM bứt phá.

Khối ngoại bán ròng hơn 150 tỷ đồng trên sàn HOSE và gần 10 tỷ đồng trên sàn HNX. Lực bán ròng tập trung ở các cổ phiếu VIC, MSN, VNM, VCB, HPG trên sàn HOSE. PVS, IDJ  là các mã bị bán ròng nhiều nhất tại sàn HNX, với giá trị hơn 7 tỷ đồng ở PVS.

10h20: Hồi dần về tham chiếu

Lực cầu bắt đáy xuất hiện trở lại trên nhóm Large Cap đã đưa thị trường trở lại với nhịp hồi phục, trong đó HNX-Index đã tiến gần tham chiếu, trong khi VN-Index chỉ còn giảm dưới 9 điểm.

Rổ VN30 đã có phần khởi sắc hơn với 7 mã tăng, 18 mã giảm và 5 mã đứng giá, trong đó 3 mã GAS, HPG, PLX  vươn lên dẫn đầu với sắc xanh hơn 3%, theo sau là FPT ở mức hơn 1%. Tuy nhiên, khối ngoại lại đang “xả hàng” các mã này. Ở chiều ngược lại, rổ có tới 9 mã mất hơn 2% thị giá, với VHM, VIC, HDB là những gương mặt mất hơn 4%, trong khi SBT nằm sàn trong tình trạng trắng bên mua.

Vài mã đi ngược thị trường hiện sắc tím ấn tượng có thể kể đến như AAA, NTL, HAI, QCG  AMD. Theo góc nhìn kỹ thuật, AAA đã cho tín hiệu xác nhận một nhịp tăng mới trên cổ phiếu, và kháng cự trước mặt nằm ở vùng quanh mốc 11,500 đồng.

HSG hiện là điểm nhấn chính tại nhóm thép với mức tăng cận trần và thanh khoản tốt, trong bối cảnh nhóm này phân hóa với NKG, TVN, TLH hiện sắc đỏ.

Sắc xanh đang tràn ngập nhóm thủy sản với hàng loạt các mã vượt hơn 1% như MPC, VHC, ANV, FMC, song thanh khoản ở nhóm lại là điểm tiêu cực bởi khá èo uột.

Mở cửa: Rơi hơn 20 điểm đầu phiên

Khác với mong chờ thị trường sẽ có hồi phục trong phiên sáng nay, các chỉ số mở cửa với sắc đỏ khi áp lực bán vẫn khá mạnh tại nhóm Large Cap.

Rổ VN30 mở phiên với 26 mã giảm, 3 mã tăng và 1 mã đứng giá, trong đó POW, EIB  SBT dẫn đầu với sắc đỏ hơn 4%. Ở chiều ngược lại, BID, HPG, PLX là những gương mặt hiện sắc xanh, song chỉ là sắc xanh nhẹ dưới 1%.

Nhóm công nghệ thông tin là một trong những nhóm nổi bật trên thị trường khi có hàng loạt các mã bứt phá, điển hình như VGI, CTR, CMT hơn 6% và trong tình trạng dư mua vượt trội dư bán.

Nhóm cổ phiếu họ FLC gây ấn tượng với hàng loạt mã tím như ART, AMD, KLF  HAI, đồng thời các mã cũng trong tình trạng trống bên bán, với dư mua tại giá trần hơn cả triệu đơn vị. FLC nhẹ nhàng hơn với sắc xanh hơn 1%, trong khi ROS đã thoát cảnh sàn.

Sắc đỏ vẫn đang chiếm hữu nhóm ngân hàng khi chỉ có LPB, BID, VIB  TPB tăng điểm, trong khi hàng loạt các mã giảm sâu như TCB, HDB, VPB hơn 4%.

FILI