English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 16/03: Mở phiên ảm đạm, nhóm trụ có dấu hiệu bị đạp

Sau khi mở phiên ảm đạm với các chỉ số chủ yếu dao động quanh tham chiếu, một đợt bán ra đã xuất hiện trên nhóm trụ khiến VN-Index hiện rơi hơn 3 điểm. Tuy nhiên, sự rơi điểm này không mấy tiêu cực và vẫn được xem là một nhịp giảm trong quá trình sideway của thị trường.

Sau khi mở phiên ảm đạm với các chỉ số chủ yếu dao động quanh tham chiếu, một đợt bán ra đã xuất hiện trên nhóm trụ khiến VN-Index hiện rơi hơn 3 điểm. Tuy nhiên, sự rơi điểm này không mấy tiêu cực và vẫn được xem là một nhịp giảm trong quá trình sideway của thị trường.

Diễn biến của các hợp đồng tương lai trong suốt 15 phút đầu phiên của thị trường khá tương tự với cả phiên hôm qua, khi VN30F1M sideway trong biên độ 1,185-1,192 với thanh khoản thấp. Các ngưỡng cần chú ý đối với nhà đầu tư tham gia mở vị thế tại hợp đồng này là vùng quanh 1,184, 1,187 và 1,190!

Độ rộng nhóm VN30 đang nghiêng về bên bán với chỉ 7 mã tăng, 17 mã giảm và 6 mã đứng giá, trong đó VPB, VHM  SBT dẫn đầu chiều giảm ở mức hơn 1%. Tuy nhiên, đa số biên độ các mã còn lại đều dưới 1%, qua đó thể hiện sự ảm đạm trong tâm lý giao dịch của nhà đầu tư, và trong bối cảnh thiếu vắng tin tích cực, không rõ đến khi nào sự ảm đạm này sẽ kết thúc.

Nhóm Dầu khí đỏ lửa sau 1 đêm sụt giảm của giá dầu, với đa số các mã đều rớt hơn 1% như OIL, BSR, PVC, PVB, PVS.

FILI