English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 16/03: Sắc xanh bao phủ, ngân hàng khởi đầu tích cực

Thị trường khởi đầu lạc quan khi các chỉ số đại diện đều phủ màu xanh. Đến 9h28, VN-Index tăng 5.9 điểm, VN30-Index tiến 3.74 điểm, HNX-Index đi lên 3.66 điểm.

Thị trường khởi đầu lạc quan khi các chỉ số đại diện đều phủ màu xanh. Đến 9h28, VN-Index tăng 5.9 điểm, VN30-Index tiến 3.74 điểm, HNX-Index đi lên 3.66 điểm.

Không chỉ là lực tăng nhờ các cổ phiếu vốn hóa lớn ngành ngân hàng, sự tích cực cũng lan tỏa trên khắp thị trường thể hiện qua việc số mã tăng giá (504 mã) nhiều áp đảo so với số mã giảm giá (199 mã).

Tình hình căng thẳng giữa Nga – Ukraine khiến thị trường tài chính toàn cầu chao đảo những tuần qua, nhưng hai ngày gần đây các thị trường đã có sự phục hồi khả quan, đặc biệt là ở thị trường Mỹ. Diễn biến này là sự khích lệ và đồng thời là liều thuốc giảm lo ngại rủi ro địa chính trị quốc tế đối với nhà đầu tư hoạt động tại Việt Nam.

Trở lại với phiên 16/03, ngành ngân hàng chứng kiến màn diễu hành tăng giá của hầu hết các mã, trong đó nổi bật nhất là MBB (+2.37%). Cổ phiếu duy nhất giảm giá là STB (-0.15%).

Ngành thủy sản tiếp tục giữ phong độ tích cực, với sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu cá tra. Mới đây, VHC cũng đã công bố kết quả kinh doanh tháng 2 với mức tăng trưởng ấn tượng về doanh thu xuất khẩu cá tra, đặc biệt là hoạt động thương mại với thị trường Mỹ.

Khối ngoại bán ròng 20.6 tỷ đồng tính đến 9h44. Hành động của nhóm nhà đầu tư này đang được giới quan sát chú ý, giữa bối cảnh họ đã bán ròng liên tiếp đến phiên thứ 7 (07-15/03).

FILI