English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 16/07: Khởi đầu tích cực

VN-Index mở đầu phiên giao dịch ngày 16/07/2021 tăng hơn 5 điểm, VN-Index về lại mốc 1,300. Sắc xanh vẫn đang chiếm ưu thế trên thị trường.

VN-Index mở đầu phiên giao dịch ngày 16/07/2021 tăng hơn 5 điểm, VN-Index về lại  mốc 1,300. Sắc xanh vẫn đang chiếm ưu thế trên thị trường.

VN30 có tới 24 mã tăng giá cho tới lúc này. Dẫn đầu đà tăng của nhóm VN30 là các cổ phiếu đến từ nhóm ngân hàng và bảo hiểm. HDB, BVH, TPB hay VPB là những cổ phiếu đang tăng tốt trong rổ này. Ngoài ra, VNM hay VIC cũng đang cho thấy tín hiệu phục hồi khi tăng quanh mức 1%. Ở chiều ngược lại, sau khi tăng trần SBT đang điều chỉnh giảm gần 2%. Theo sau đó là cổ phiếu POW.

Cổ phiếu VPB, VIC hay HPG là những cổ phiếu có đóng góp tích cực nhất lên sắc xanh hiện tại của VN-Index. Trong khi đó, cổ phiếu bất động sản BCM  NVL lại đang tích cực kéo thị trường đi xuống.  

Với thông tin một số ngân hàng được phép nới room tín dụng, các cổ phiếu ngân hàng đang có buổi sáng giao dịch rất tích cực. Hầu hết các cổ phiếu trong nhóm ngân hàng đều đang tăng nhẹ. VCB, TCB  BID đang giao dịch tăng quanh mức 5%.

FILI