English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 16/09: Tiếp tục thử thách mốc tham chiếu

Lực mua dần trở lại giúp VN-Index tiến lên test lại mốc tham chiếu sau mức sụt giảm đầu phiên. Trong khi đó, HNX-Index đang giao dịch giằng co quanh mức này.

Lực mua dần trở lại giúp VN-Index tiến lên test lại mốc tham chiếu sau mức sụt giảm đầu phiên. Trong khi đó, HNX-Index đang giao dịch giằng co quanh mức này.

VIC đang là mã ảnh hưởng tiêu cực nhất đến VN-Index khi đóng góp hơn 1 điểm vào sắc đỏ của chỉ số, BCM, VCB và VNM là những mã tiếp theo. Ở chiều ngược lại, PLX, VHM và SAB ra sức nâng đỡ thị trường.

Rổ VN30 tiếp tục phân hóa với 12 mã tăng, 12 mã giảm và 6 mã đứng giá. PLX vươn lên dẫn đầu khi tiến 2%. MWG, PNJ, SSI và SAB tăng trên 1%. Ở bên kia chiến tuyến, VIC tiếp tục dẫn đầu sắc đỏ với mức giảm trên 1%. Các cổ phiếu còn lại của nhóm đang giao dịch giằng co quanh mức tham chiếu.

Ở nhóm bất động sản khu công nghiệp, KBC, VGC và D2D đang đua tranh cho vị trí dẫn đầu khi có cùng sắc xanh trên 1%. Những mã tăng điểm còn lại là IDC, MH3, LHG và TIP. BCM giảm điểm trở lại khi lùi hơn 2%.

Nhóm ngành thủy sản đang khá phân hóa khi sắc xanh, đỏ và vàng đang khá cân bằng. KHS tăng mạnh trên 8%, IDI hiện sắc xanh trên 5%, CMX và AAM tăng nhẹ trên tham chiếu. Ngược lại, ANV giảm trên 1%, FMC, ACL, MPC và VHC đang giảm nhẹ dưới 1%.

PVT tăng mạnh trên 2% và hiện đang dẫn đầu nhóm cổ phiếu ngành vận tải và kho bãi. WCS, VNS và GSP là những mã tăng trên 1% ở nhóm này. STG dẫn đầu sắc đỏ với đà giảm trên 5%, SFI sụt gần 3%, TCT và DVP cùng giảm hơn 1%.

Mở cửa: Lình xình quanh tham chiếu

VN-Index đang rơi xuống dưới mốc tham chiếu sau khi có nhịp tăng nhẹ đầu phiên. HNX-Index cũng đang xuất hiện trạng thái tương tự. UPCoM đang tăng điểm nhẹ nhưng bên bán cũng đang dần trở lại.

Sự phân hóa đang hiện diện ở rổ VN30 với 10 mã giảm, 8 mã tăng và 12 mã đứng giá. PNJ và FPT đang là những mã tăng mạnh nhất rổ này khi có cùng mức tiến trên 1%. Ở chiều ngược lại, VIC dẫn đầu phe giảm khi lùi hơn 1%. Đa số các mã còn lại của rổ giao dịch giằng co với mức dao động không quá lớn.

Nhóm ngành ngân hàng cũng khá phân hóa đầu phiên. NVB, STB, VIB, TCB là những mã hiện sắc xanh. VPB, MBB, VCB và ACB đang có sắc đỏ nhẹ. Các mã còn lại của ngành này đang giao dịch giằng co quanh mốc tham chiếu

SFG đang là cổ phiếu tăng mạnh nhất nhóm nhựa và hóa chất với trạng thái kịch trần. VPS đứng ở vị trí thứ 2 với sắc xanh gần 2%, BMP, PLP và HCD có sắc xanh nhẹ trên thanh chiếu. PGN là mã giảm mạnh nhất ngành với đà giảm trên 1%, các mã còn lại của phe giảm có sắc đỏ nhẹ dưới 1%.

Các cổ phiếu của nhóm dầu khí biến động nhẹ đầu phiên. PVD, PLX và PVS tiến gần 1%, trong khi PVB, GAS, OIL, POW tăng nhẹ đầu phiên.

FILI