English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 16/10: Ngụp lặn dưới tham chiếu

Sau khi rớt mạnh khỏi tham chiếu, VN-Index đã thu hẹp dần đà giảm. Tuy nhiên, chỉ số hiện tại vẫn chưa thể hồi lên tham chiếu.

Sau khi rớt mạnh khỏi tham chiếu, VN-Index đã thu hẹp dần đà giảm. Tuy nhiên, chỉ số hiện tại vẫn chưa thể hồi lên tham chiếu.

Rổ VN30 tiêu cực khi có 18 mã giảm, 9 mã tăng và 3 mã đứng giá. PNJ hiện là mã tăng mạnh nhất ở rổ này với trên 5%. Theo sau là đà tăng của các cổ phiếu như VPB, CTG, POW, MBB. Ở chiều ngược lại, REE, TCH, ROS, VJC, KDH là những mã có mức giảm hơn 1%.

Trong nhóm bất động sản, nổi bật nhất ở hiện tại là mã DIG với mức tiến hơn 3%. Hầu hết các mã xanh giá còn lại đều có mức tăng khá nhẹ như NRC, NLG, VIC, VPI. Ngược lại, sắc đỏ đang bao trùm lên các mã KDH, PDR, AGG, HDC, TDH. Tuy nhiên, mức giảm là không quá lớn.

Ở nhóm bảo hiểm, cổ phiếu VNR là tích cực nhất khi tiến trên 8%. Trong khi đó, hai mã BIC và BMI lại lao dốc đến hơn 3%, ông lớn BVH thì sụt giảm gần 2%, PGI lùi trên 1%, mã PVI giao dịch khá cầm chừng quanh tham chiếu.

Nhóm thực phẩm đồ uống đang có diễn biến khá ảm đạm. Cổ phiếu VCF giảm đến hơn 6%, CMX giảm trên 3%, HAD lùi hơn 2%, MSN sau chuỗi nhiều phiên tăng mạnh trước đó thì hôm nay đã điều chỉnh giảm gần 2%, TAC và DBC cũng hiện diện sắc đỏ gần 2%. Hai ông lớn trong ngành là SAB và VNM giảm giá nhẹ.

Trong nhóm vật liệu xây dựng, POM hiện là ngôi sao sáng khi tích cực leo dốc hơn 6%, HT1 thì tăng tốt trên 2%, NKG tiến trên 1%, HPG và HSG xanh giá nhẹ. Ngược lại, GAB và VCS bị chi phối bởi sắc đỏ.

Mở cửa: VN-Index rớt mốc tham chiếu

Sau nhịp tăng nhẹ đầu phiên, VN-Index nhanh chóng rơi vào đà giảm điểm. Lực bán xuất hiện mạnh ở MSN, VCB, VIC khiến chỉ số rơi sâu khỏi mức tham chiếu.

VN30 phân hóa khi có 12 mã giảm, 10 mã tăng và 8 mã đứng giá. Sau chuỗi ngày tăng ấn tượng, MSN hiện đang có sắc đỏ trên 3%, EIB và KDH là những mã giảm hơn 1%. Ở chiều ngược lại, CTG, MBB và TCB là những mã đang duy trì đà tăng hơn 1%.

VIB là mã tăng mạnh nhất nhóm ngành ngân hàng với đà tăng trên 5%, LPB vượt 3%, BVB xanh trên 2%. CTG, TCB, SHB và MBB cùng tăng hơn 1%. VCB và EIB là những mã giảm của nhóm ngành này.

Ở nhóm công nghệ thông tin, DST hiện đang dẫn đầu với sắc xanh trên 3%, tiếp theo là CTR khi tăng hơn 2%. Các mã còn lại của ngành này như CMG, FPT, DGW, ELC hiện đang tăng nhẹ trên tham chiếu.

Nhóm ngành dầu khí tăng nhẹ đầu phiên. PVS, PLX, PVD và GAS cùng hiện sắc xanh nhẹ dưới 1%, PVB, POW và OIL giằng co quanh tham chiếu.

FILI