English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 17/08: Có nhịp điều chỉnh ở kháng cự 1,380

VN-Index điều chỉnh khi chạm vùng 1,380 trong bối cảnh nhóm Mid và Large Cap chịu áp lực chốt lời mạnh.

VN-Index điều chỉnh khi chạm vùng 1,380 trong bối cảnh nhóm Mid và Large Cap chịu áp lực chốt lời mạnh.

Hợp đồng F1M điều chỉnh trở lại về đỉnh trước đó và thu hẹp sắc xanh xuống còn dưới 3 điểm. Song với nhiều hỗ trợ phía dưới nâng đỡ, kỳ vọng là hợp đồng sẽ phục hồi trở lại trong những phút tới.

Xét qua về góc nhìn kỹ thuật VN-Index thì chỉ số tạm thời vẫn đang test đỉnh trước đó quanh 1,373 và kỳ vọng hiện tại là chỉ số và vượt ngưỡng này. Khi đó, kháng cự tiếp theo của chỉ số sẽ quanh 1,390.

Độ rộng tại rổ VN30 đã cân bằng trở lại với 13 mã tăng và 12 mã giảm, song điểm đáng chú ý là đa phần biên độ các mã đều dưới 1%, ngoại trừ VIC, GVR, VCB ở chiều tăng và VHM, GAS ở chiều giảm.

VNP hiện là mã tạo điểm nhấn tại nhóm nhựa với sắc xanh hơn 7%, và nếu tính từ điểm mua của mã cho tới hiện tại thì mã đã mang về tỷ suất lợi nhuận gần 20%. NTP, HII là 2 mã theo sau với sắc xanh hơn 1%. Trong khi đó, AAA, HCD, NHH  PGN là những mã hiện sắc đỏ và giảm hơn 1%.

Nhóm chứng khoán cũng như nhóm ngân hàng hiện đang lan tỏa sắc xanh với điểm nhấn nằm ở APG, khi mã hiện sắc tím và có thanh khoản rất thấp - 1 dấu hiệu của việc mã sẽ còn bứt phá mạnh mẽ trong những phiên tới. Kỳ vọng hiện tại của mã hiện nằm quanh mức 16. 1 vài mã ấn tượng khác là EVS, TVS, IVS, BMS  APS với sắc xanh vượt 5%.

VOS  MHC không còn hiện sắc tím tại nhóm vận tải - kho bãi, qua đó phần nào thể hiện sự suy yếu của nhóm này, khi 2 mã này là 2 trong những mã bứt phá mạnh mẽ nhất nhóm. VNA hiện cũng chỉnh hơn 5% và có góc nhìn kỹ thuật không mấy khả quan.

Mở cửa: Tiếp đà hưng phấn từ phiên trước

Thị trường duy trì phong độ từ phiên hôm qua và mở cửa với sắc xanh tích cực.

Hợp đồng F1M duy trì đà tăng trong phiên sáng nay với sắc xanh hơn 3 điểm, đồng thời với đó là góc nhìn kỹ thuật đang khá tích cực. 1 điểm đáng chú ý chính là hợp đồng đã vượt đỉnh trước đó - 1 điểm rất khả quan đối với thị trường phái sinh lẫn cơ sở. Hỗ trợ mạnh của hợp đồng hiện nằm quanh ngưỡng 1,504.

Độ rộng nghiêng về bên mua tại rổ VN30 với 18 mã tăng và chỉ 10 mã giảm, song sắc xanh ở rổ khá “khiêm tốn” khi đa phần các mã chỉ nhích nhẹ trên tham chiếu, ngoại trừ VIC, VCB vượt 2%, ACB, HDB, HPG, TPB vượt 1%. Ở chiều ngược lại, điều tương tự  cũng diễn ra với sắc đỏ khi chỉ có VHM rơi mạnh hơn 1%, còn lại đều chỉ ngụp nhẹ dưới tham chiếu. VHM tuy đã rơi mạnh trong 2 phiên liên tiếp, song góc nhìn kỹ thuật ở mã vẫn khá tích cực.

Nhóm ngân hàng vô cùng tích cực với sắc xanh nở rộ tại nhóm, trong đó VBB, BAB, BVB  ABB là những mã dẫn đầu nhóm với đà tăng vượt 4%. Dự là trong phiên hôm nay sẽ có rất nhiều mã ngân hàng tiếp tục cho điểm mua hợp lý, điển hình như các mã bứt phá mạnh hiện tại. Liệu hôm nay là ngày nhóm ngân hàng bứt phá?

Nhóm dầu khí có phần đi ngược thị trường khi thể hiện sự phân hóa với sắc xanh đỏ xen kẽ. Dự báo nhóm này sẽ là 1 trong những nhóm cuối cùng bứt phá ở thị trường. PVS, PVC, PVO hiện chỉ nhích nhẹ trên tham chiếu.

Diễn biến nhóm phân bón có phần ảm đạm với đa phần các mã tại nhóm đều hiện sắc đỏ, trong đó DPM, DCM, BFC rơi mạnh hơn 1%, song đây là 1 điều khá bình thường bởi nếu ta quan sát trong quá khứ, các mã này đều đã bứt phá mạnh mẽ. Chính vì vậy sự điều chỉnh là 1 điều cần thiết và nên xảy ra với các mã này.

FILI