English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 17/08: VN-Index test lại mốc tham chiếu sau đà giảm đầu phiên

VN-Index rơi vào trạng thái giảm điểm sau khi phiên ATO vừa mới kết thúc. Tuy nhiên, lực mua dần trở lại giúp cho chỉ số thu hẹp đà giảm và dần giành lại mốc tham chiếu.

VN-Index rơi vào trạng thái giảm điểm sau khi phiên ATO vừa mới kết thúc. Tuy nhiên, lực mua dần trở lại giúp cho chỉ số thu hẹp đà giảm và dần giành lại mốc tham chiếu.

Sắc đỏ hiện đang chiếm lĩnh rổ VN30 với 21 mã giảm, 5 mã tăng và 4 mã đứng giá. TCH, ROS, EIB  MWG cùng dẫn đầu nhóm giảm với mức lùi trên 1%. Tuy sắc đỏ chiếm đa số nhưng hầu hết các mã có mức giảm khá nhẹ dưới 1%. VCB, VNM, KDH, VIC, HDB đang là những mã duy trì được sắc xanh của nhóm này.

VCB là mã xanh điểm duy nhất của ngành ngân hàng tính đến thời điểm hiện tại. BVB dẫn đầu phe giảm với mức lùi mạnh gần 3%. SHB, EIB  TPB là những mã giảm trên 1%, các mã còn lại của nhóm giảm đang hiện sắc đỏ nhẹ dưới tham chiếu.

Các cổ phiếu nhóm ngành dệt may đang giao dịch khá giằng co khi trồi sụt quanh mức giá vàng. STK, GIL  MSH là những mã đang giao dịch ở mức giá tham chiếu, trong khi đó TCM  TNG hiện sắc đỏ dưới 1%.

IDI  ACL là những mã giảm mạnh nhất ngành thủy sản khi cùng giảm hơn 2%, VHC  FMC hiện sắc đỏ nhẹ dưới 1%. ANV, MPC, AAM  CMX đang giao dịch khá giằng co.

Ở nhóm ngành chăm sóc sức khỏe, PPP xuất hiện trạng thái kịch trần khi phiên ATO vừa mới kết thúc. DHT cũng bật tăng mạnh trên 8%, DVN hiện sắc xanh trên 2%, DMC tăng điểm nhẹ dưới 1%.

FILI