English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 17/09: Tích cực đầu phiên

VN-Index mở cửa phiên giao dịch bước vào phiên giao dịch cuối tuần trong tâm thế thoải mái và hiện tại đang có cho mình gần 7 điểm tăng.

VN-Index mở cửa phiên giao dịch bước vào phiên giao dịch cuối tuần trong tâm thế thoải mái và hiện tại đang có cho mình gần 7 điểm tăng.

VN30-Index đang là nhân tố chính kéo thị trường đi lên, với mức tăng quanh mức 0.5%. Trong rổ hiện tại có tới 20 mã tăng giá và chỉ 7 mã giảm giá. Dẫn đầu đà tăng này là FPT với mức tăng tích cực hơn 2%. Theo sau đó là VPB, VRE  VIC. Về mặt giảm giá, MSN  PNJ đang là những cổ phiếu giảm nhiều nhất rổ, khi cùng giảm gần 2%.

Xét theo mức độ đóng góp, cổ phiếu VIC, VPB  TCB đang là những cổ phiếu có tác động tích cực nhất lên thị trường với tổng cộng hơn 2 điểm tăng cho VN-Index. Trong khi đó, MSN là cổ phiếu tác động tiêu cực nhất lên thị trường.

Các cổ phiếu ngành ngân hàng dù tăng không quá mạnh nhưng nhóm này hiện tại không có mã cổ phiếu nào giao dịch trong sắc đỏ. Cổ phiếu TCB, VPB, BID  CTG đều đang tăng ở mức 1-2%. Các cổ phiếu ngân hàng khác có vốn hóa nhỏ hơn cũng đều đồng loạt tăng giá như SHB, TPB, HDB hay VIB.

FILI