English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 18/02: Bất ngờ ngay sau ATO

VN-Index mở cửa cao hơn tham chiếu gần 2 điểm, nhưng rồi quay qua giảm hơn 5 điểm ngay sau đó. Diễn biến này khá bất ngờ, chưa rõ có phải do tâm lý chốt lời của những ai mua trước Tết hay không. Nhóm Large Cap VN30 giảm mạnh hơn, đồng thời nhóm ngân hàng cũng đỏ lòe. Nhóm dầu khí vẫn xanh, nhưng không cân nổi thị trường.

VN-Index mở cửa cao hơn tham chiếu gần 2 điểm, nhưng rồi quay qua giảm hơn 5 điểm ngay sau đó. Diễn biến này khá bất ngờ, chưa rõ có phải do tâm lý chốt lời của những ai mua trước Tết hay không. Nhóm Large Cap VN30 giảm mạnh hơn, đồng thời nhóm ngân hàng cũng đỏ lòe. Nhóm dầu khí vẫn xanh, nhưng không cân nổi thị trường.

Báo chí đăng tải đã có 200,000 liều vắc xin Covid về đến Việt Nam, cũng như cơ quan y tế đã xác định được ổ phát dịch ở Hải Dương, tuy nhiên những tin này lại có vẻ không tác động tích cực lên chứng khoán đầu phiên sáng nay.

Ngay từ sớm PVD đã được đặt lệnh ATO cả triệu cổ phiếu. Nhiều mã khác trong họ cổ phiếu PVN cũng đặt mua áp đảo so với đặt bán, mang lại tâm lý khởi sắc. Đến thời điểm ATO, dù thị trường hơi bị bất ngờ, nhưng nhóm này nhìn chung vẫn tích cực nhất. Trừ GAS tăng nhẹ 1%, những cổ phiếu PVD, PVS, PVB, PXS… vẫn tăng khá. Đáng tiếc nhất có lẽ là 2 đại gia phân bón, DCM  DPM cùng quay đầu giảm nhẹ chỉ sau ATO vài phút.

Các nhóm ngành lớn là ngân hàng và BĐS nhà ở đều đồng loạt giảm, tác động lớn lên các chỉ số, nhất là trên HOSE. Nhiều nhóm ngành nhỏ hơn dù có khởi đầu ATO tích cực, nhưng sau đó cũng bị vạ lây mà quay qua chơi với sắc đỏ. Dầu khí, mía đường, bán lẻ hàng công nghệ hay BĐS công nghiệp là số ít vẫn còn phủ màu xanh vào lúc này.

2 chỉ số HNX-Index và UPCoM-Index vẫn xanh sau ATO vài phút, điều này cũng rất ngạc nhiên. Trong nhóm largecap sàn HNX, đang có phân hóa rõ nét, nhưng có lẽ chỉ số sàn này được hậu thuẫn mạnh hơn từ PVS, PLC, PHP… Tình hình trên Upcom còn sáng hơn, 1 loạt largecap sàn này đang xanh chín như FOX, BSR, MPC, MSR, VGI, OIL MPC đang bứt phá phiên thứ 2 liên tiếp sau khi có tin “được minh oan” từ phía Mỹ (nước nhập khẩu lớn nhất của doanh nghiệp).

FILI