English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 18/04: Giảm điểm đầu phiên, thủy sản ngược dòng

Tiếp nối đà giả trước đó, thị trường chứng khoán mở cửa phiên đầu tuần tương đối ảm đạm. Các chỉ số đồng loạt giảm điểm, trong đó, VN-Index giảm gần 9 điểm, giao dịch quanh mức 1,450 điểm.

Tiếp nối đà giả trước đó, thị trường chứng khoán mở cửa phiên đầu tuần tương đối ảm đạm. Các chỉ số đồng loạt giảm điểm, trong đó, VN-Index giảm gần 9 điểm, giao dịch quanh mức 1,450 điểm.

Sắc đỏ cũng chiếm ưu thế ở rổ VN30 với 15 mã giảm, 11 mã tăng và 4 mã đứng giá. Dẫn đầu đà giảm là SSI khi sụt hơn 3%. Theo sau SSI là các mã VCB, HDB, VIC cùng giảm trung bình trên 1%. Ở chiều ngược lại, PNJ tiếp tục cho thấy sức mạnh của mình khi leo dốc hơn 3%, BVH tiến hơn 2%, GAS  GVR tăng hơn 1%.

Chứng khoán đang là một trong những ngành giảm điểm mạnh nhất thị trường. Trong nhóm có tới 23/25 mã giảm giá. Các ông lớn VND, SSI, VCI hay HCM đều giảm mạnh gần 3%. Một số mã khác như EVS lao dốc hơn 6%, AGR tụt hơn 4%...

Trong khi đó, ngành chế biến thủy sản vẫn đang là một trong những điểm sáng trên thị trường. Nhiều cổ phiếu bật tăng khá tốt trong phiên. Nổi bật có thể kể đến như ACL tăng hết biên độ, ANV leo dốc gần 6%, IDI tăng gần 4%,…

FILI