English en Chinese zh Thai th Indonesian id Malay ms Khmer km Burmese my Tiếng Việt vi

Chứng Khoán

Nhịp đập Thị trường 18/05: Large Cap đỏ lửa, VN-Index mở phiên dưới tham chiếu

VN-Index mở phiên rơi khỏi tham chiếu khi nhóm Large Cap tràn ngập sắc đỏ, trong bối cảnh sự tâm lý chốt lời và thoát khỏi thị trưởng ở nhà đầu tư gia tăng.

VN-Index mở phiên rơi khỏi tham chiếu khi nhóm Large Cap tràn ngập sắc đỏ, trong bối cảnh sự tâm lý chốt lời và thoát khỏi thị trưởng ở nhà đầu tư gia tăng.

Rổ VN30 có 5 mã tăng, 24 mã giảm và 1 mã đứng giá, với biên độ dao động chủ yếu ở các mã đều dưới 1%, ngoại trừ REE, BID, VNM, VIC, HDB ở chiều đỏ và HPG, GAS ở chiều tăng. HPG chắc hẳn là điểm sáng nhất nhóm khi bứt phá gần 5% từ đầu phiên và được khối ngoại mua ròng, với nhiều khả năng lý do đến từ kết quả kinh doanh quý 1/2020 sáng lạn và kế hoạch 2020 hoành tráng.

PVD hiện là điểm nhấn tại nhóm dầu khí với sắc xanh hơn 3%, theo sau là PVS gần 2%, còn OIL, PVC dừng lại tại tham chiếu. Dự kiến sự khởi sắc ở giá dầu sẽ tiếp tục có ảnh hưởng tích cực tới nhóm này.

Nhóm ngân hàng chìm trong sắc đỏ với SHB tiếp tục rơi sâu khỏi tham chiếu, và hiện dừng ở mức hơn 7%. Hiện tại, nếu mã rơi khỏi SMA 50 ngày thì tình hình không mấy bi quan và nhiều khả năng, nhịp giảm sẽ còn tiếp diễn.

FILI